ราชบุรี ข่าว - เร่งขับเคลื่อนพัฒนาต้นแบบ “ราชบุรีเมืองแห่งสุขภาวะ”


จังหวัดราชบุรี เร่งขับเคลื่อนพัฒนาต้นแบบ “ราชบุรีเมืองแห่งสุขภาวะ”ผ่านพื้นที่ 10 อำเภอให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

วันนี้ 5 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้จัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการราชบุรีเมืองแห่งสุขภาวะ ครั้งที่ 1/2561 โดยมี นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธาน จังหวัดราชบุรี สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีการลงนามความร่วมมือในการส่งเสริม แสดงเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกันขับเคลื่อนและพัฒนาต้นแบบราชบุรีให้เป็นเมืองแห่งสุขภาวะให้ปรากฎผลเป็นรูปธรรม


ทั้งนี้การนำแนวคิดการดำเนินการในเรื่องของศาสตร์พระราชา การสร้างเครือข่าย การบูรณาการเข้าด้วยกัน และมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรีเป็นเจ้าภาพหลัก จัดทำโครงการ “ราชบุรีเมืองแห่งสุขภาวะ” ขึ้นนอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการคัดเลือกพื้นที่ตำบลนำร่อง จำนวน 12 ตำบลในพื้นที่ทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดราชบุรีเข้าร่วมโครงการด้วย

สำหรับโครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสนับสนุนด้านวิชาการจากคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้จังหวัดราชบุรีเป็นเมืองแห่งสุขภาวะต้นแบบระดับประเทศต่อไป



/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////










































ราชบุรี ข่าว - เร่งขับเคลื่อนพัฒนาต้นแบบ “ราชบุรีเมืองแห่งสุขภาวะ” ราชบุรี ข่าว - เร่งขับเคลื่อนพัฒนาต้นแบบ “ราชบุรีเมืองแห่งสุขภาวะ” Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 05, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.