กองพลพัฒนาที่ 1 ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด


กองพลพัฒนาที่1 ราชบุรีช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดสวนผึ้งโดยการสนับสนุนการจัดซื้อจ่ายแจกให้กับกำลังพลพร้อมทั้งหาช่องทางการจัดจำหน่ายให้เกษตรกรในงาน "เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) เกษตรแฟร์ ประจำปี2561" แบ่งปัน พอเพียง ยั่งยืน"ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพมหานคร

(คลิปในข่าว)

วันนี้ 27 มิ.ย.61 ที่บริเวณสำนักพิพิธภัณฑ์และวัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพมหานคร พลตรีเจษฎา เปรมนิรันดร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดจังหวัดราชบุรี ทั้งนี้สืบเนื่องจากผลผลิตสับปะรดในพื้นที่จังหวัดราชบุรี กำลังล้นตลาด ราคาตกต่ำ  ผลมาจากสับปะรดโรงงานออกสู่ตลาดจำนวนมาก


ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด ทางกองพลพัฒนาที่1 ราชบุรี ได้ประสานมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อขอสนับสนุนพื้นที่ให้เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดจังหวัดราชบุรีได้มีช่องทางจำหน่ายในงาน "เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) เกษตรแฟร์ ประจำปี2561 แบ่งปัน พอเพียง ยั่งยืน" ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 21 -30 มิถุนายน 2561 ซึ่งมหาวิทยาลัยฯ ให้การสนับสนุนเกษตรกรดังกล่าวโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร


ทางด้าน พลตรีเจษฎา เปรมนิรันดร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 กล่าวว่า ทางกองพลพัฒนาที่ 1 ราชบุรีได้ให้ช่วยเหลือเกษตรกรแล้วด้วยการจัดซื้อแจกจ่ายกำลังพลในหน่วยนำไปบริโภค และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายแก่เกษตรกรควบคู่ไปด้วยเพื่อระบายผลผลิตออกสู่ตลาดให้มากที่สุด สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายในครั้งนี้คือสับปะรดผลสด  แบบปลอกขาย สับปะรดแปรรูป และน้ำสับปะรดคั้นสด







/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////






































กองพลพัฒนาที่ 1 ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด กองพลพัฒนาที่ 1 ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 27, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.