ผู้ว่าฯราชบุรี นำคณะส่วนงานราชการ แจงการดำเนินงานของจังหวัดราชบุรี


วันนี้ 16 มิ.ย.61ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี (หลังเก่า) อ.เมือง จ.ราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการดำเนินงานของจังหวัดราชบุรี รอบไตรมาสที่ 3 ช่วงเดือนเมษายน – มิถุนายน 2561 

โดยมีประเด็นหัวข้อแถลงที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การป้องกันการพนันฟุตบอลโลก งานเทศกาลกินกุ้ง และของดีอำเภอบางแพ การลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย การช่วยเหลือผู้ลงทะเบียนและการแก้ไขหนี้นอกระบบ การดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดราชบุรี โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับจังหวัด  โครงการนวัตวิถี การแก้ไขปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ และเชิญชวนชิมผลไม้ในจังหวัด ผลความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาบริษัทแวกซ์กาเบ็จ รีไซเคิล เซ็นเตอร์ จำกัด และในช่วงท้ายของการแถลงข่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีและผู้ร่วมแถลงข่าวได้ร่วมกันตอบข้อซักถามสื่อมวลชนด้วย


พร้อมกันนี้ภายในงานได้นำสินค้าเกษตรของจังหวัดราชบุรีที่ขณะนี้ประสบปัญหาผลผลิตออกจำนวนมากทำให้ราคาตกต่ำ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีจึงมีนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายโดยตรงแก่ผู้บริโภค ระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายนนี้ ประกอบด้วยเนื้อหมูจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 80 บาท กุ้งขาวแวนนาไมท์ 40-45 ตัวต่อกิโลกรัม ราคา 200 บาท ซึ่งวันแรกนำมา 500 กิโลกรัมหมดภายใน 1 ชั่วโมง ขณะที่พื้นที่อำเภอบ้านและสวนผึ้งซึ่งปลูกสับปะรดจำนวนมาก ก็นำมาจำหน่ายในราคาขายปลีก และขายส่ง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีกล่าวว่า นโยบายช่วยเหลือเกษตรกรนี้คือ “คนราชบุรีช่วยเกษตรกรราชบุรี” สับปะรดโรงงานที่มาจำหน่ายในครั้งนี้ราคา ผลละ 5 บาท (น้ำหนัก2-2.5 กก./ผล) แต่ถ้าซื้อเยอะๆ ขายตันละ 3,000 บาท กรณีที่สั่งตั้งแต่ 3 ตันขึ้นไป มีบริการส่งถึงที่หมายในเขต จ.ราชบุรี


ทั้งนี้ เนื่องมาจากสับปะรดโรงงานเวลานี้ทั่วประเทศมีผลผลิตล้นตลาดทำให้ราคาตกต่ำมาก ๆ จ.ราชบุรี มีการปลูกสับปะรดโรงงานมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ซึ่งสับปะรดโรงงานแตกต่างจากสับปะรดผลสดที่เป็นชนิดหวานรับประทานกันทั่วไป แต่ด้วยเทคนิควิธีปลูกเพื่อส่งโรงงานทำสับปะรดกระป๋อง ทำให้รสชาติไม่หวานจัด เหมาะกับคนที่ควบคุมระดับน้ำตาล และยังมีวิตามิน c สูงมาก ในต่างประเทศนิยมทานสับปะรดประเภทนี้ เนื่องจากเทคนิคการปลูกที่ใช้ปุ๋ยแตกต่างจากการปลูกกินผลสด ทำให้มีไนเตรทตกค้างในเนื้อสับปะรดต่ำ ได้มาตรฐานส่งออกต่างประเทศ

สำหรับหน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนที่สนใจสั่งซื้อมากๆ แจ้งความจำนงที่ สนง. เกษตรและสหกรณ์ จ. ราชบุรี โทร 081-935-2000


/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////








































ผู้ว่าฯราชบุรี นำคณะส่วนงานราชการ แจงการดำเนินงานของจังหวัดราชบุรี ผู้ว่าฯราชบุรี นำคณะส่วนงานราชการ แจงการดำเนินงานของจังหวัดราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 17, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.