ฝ่ายปกครอง 6 ตำบล ร้อง 2 ตำรวจ กรณีให้ปล่อยผู้ต้องหา


กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 6 ตำบล กว่า 50 คน พร้อมใจตบเท้าเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร้อง 2 นายตำรวจ กรณีให้ปล่อยผู้ต้องหา คดียาเสพติด อ้างเป็นสายตำรวจ ไม่ได้อย่างขอแสดงกริยาไม่พอใจ(ถุยน้ำลาย)พร้อมพูดจาท้าทาย
           
เมื่อเวลา 15.45  น.  วันที่ 8 มิ.ย.61  นายวินัย   จันทนะโสตถิ์   ประธานชมรม กำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.ราชบุรี พร้อมด้วยกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  จาก 6 ตำบล ของ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี  เพื่อยื่นหนังสือให้นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ว่าขอให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.จอมบึง 2 นาย หลังมีพฤติกรรมช่วยเหลือผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ที่ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันจับกุมไว้  โดยอ้างว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนนั้นเป็นสายลับของตำรวจ   โดยมีนายณรงค์ศักดิ์   หอมมาลัย ปลัดจังหวัด  และ น.ส.ประภารัตน์  นาคผจญ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี   มารับหนังสือร้องเรียนพร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง
       

โดยนายวินัย  จันทนะโสตถิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่  7  มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา   กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้มีการตั้งจุดตรวจรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยบริเวณถนนหน้าโรงเรียนวันครู  ต.จอมบึง  อ.จอมบึง   พบชายหญิงคู่หนึ่ง ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นสามี ภรรยากัน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาท่าทางมีพิรุธ และเป็นบุคคลที่มีหนังสือร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ขอทำการตรวจค้น และขอตรวจปัสสาวะโดยพบว่าสารเสพติด   จึงนำตัวทั้ง 2 ไปที่ทำการอำเภอจอมบึงเพื่อทำบันทึกจับกุม    ต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.จอมบึงได้โทรศัพท์มาขอให้ปล่อย 2 สามีภรรยา โดยอ้างว่าเป็นสายลับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตนได้รายงานผู้กังคับบัญชาไปแล้ว จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายแสดงกริยาไม่พอใจ(ถุยน้ำลาย)พร้อมพูดจาท้าทาย ต่อมา 2 สามีภรรยาได้หายตัวไป จึงได้รวมตัวกันมายื่นหนังสือขอให้ทางจังหวัดตั้งคณะกรรมการและตรวจสอบข้อเท็จจริง พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายโดยเร็วด้วย  เพราะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นั้นได้ออกปฎิบัติหน้าที่  แต่กลับถูกตำรวจทั้งสองนายมาขอไม่ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม  ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง





/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////




















ฝ่ายปกครอง 6 ตำบล ร้อง 2 ตำรวจ กรณีให้ปล่อยผู้ต้องหา ฝ่ายปกครอง 6 ตำบล ร้อง 2 ตำรวจ กรณีให้ปล่อยผู้ต้องหา Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 08, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.