เวทนาแม่เฒ่า 83 ปี อดีต อสม. โรครุมเร้าเดินไม่ได้ อาศัยกินข้าววัดประทังชีวิต


วันนี้ (7 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางเกรียงศรี แก้วรัตนศักดิ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/76  ถ.สมบูรณ์กุล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นประธานาชุมชนสมบูรณ์กุล เทศบาลเมืองราชบุรี ว่า.. มีอดีตคุณยาย ซึ่งเคยเป็นอาสาสมัครสาธารณสุข อยู่ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ป่วยหลายโรครุมเร้า ซ้ำประสพอุบัติเหตุล้มจนหน้าแตก สะโพกหักต้องใส่เหล็ก เดินแทบไม่ได้ ซ้ำลูกบุญธรรมก็ไม่ได้เหลียวแล อยู่เพียงลำพังภายในห้องเช่าเลขที่ 20/3 ซอยวัดเขาเหลือ ถ.เขางู ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี เป็นที่เวทนาแก่ชาวบ้านแถวนั้นยิ่งนัก ซึ่งหลังจากได้รับข้อมูล ทางทีมงานผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง จนได้พบกับ น.ส.สุพิศ รบรีบรัด อายุ  83 ปี  อยู่บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน 338/2 ถ.เพชรเกษม ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี อยู่ในสภาพต้องนั่งเก้าอี้ตลอดเวลา เดินแทบไม่ได้เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยประสบอุบัติเหตุลื่นล้มจนหน้าแตก สะโพกหักต้องใส่เหล็กไว้


(คลิปในข่าว)


ทั้งนี้นางเกรียงศรี แก้วรัตนศักดิ์ ประธานชุมชนสมบูรณ์กุล เล่าให้ฟังว่า น.ส.สุพิศ เคยเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขของเทศบาลเมืองราชบุรี ทำงานช่วยชาวบ้านมานานกว่า 14 ปี กระทั่งอายุมากแล้วเมื่อปี 2559 มาประสบอุบัติเหตุล้ม จนกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่สามารถเดินได้เหมือนเดิม ซ้ำยังมีโรครุมเร้าหลายโรค ไม่มีรายได้อะไรนอกจากเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไม่กี่ร้อยบาท ขณะที่ต้องนำไปเป็นค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,400 บาท


นอกจากนี้เพื่อนบ้านที่อยู่ห้องเช่าใกล้เคียงก็สงสารคอยให้ความช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้ เช่น ซื้ออาหารมาให้กินเป็นบางมื้อ บ่อยครั้งที่ตนและเพื่อนบ้านก็จะนำข้าวจากวัดที่อยู่ใกล้ห้องเช่ามาให้นางสุพิศกินเพื่อประทังชีวิต โดยมีเพื่อน อสม.ที่ทราบเรื่องและสงสารก็มีแวะเวียนมาดูแลบ้าง แต่ก็ไม่สามารถดูแลได้ตลอด ขณะที่นายชัชชัย ศิริเดช อายุ 40 ปี ลูกบุญธรรมของนางสุพิศก็ไม่ได้ดูแลอะไร เพราะนายชัชชัยมีอาชีพเก็บของเก่าจะกลับมาที่ห้องเช่าบ้างแต่ก็ไม่ได้ช่วยเหลือดูแลนางสุพิศ และนางสุพิศเองหลังจากประสบอุบัติเหตุที่สะโพกเดินไม่ได้แล้วยังต้องอยู่ลำพัง เวลาขับถ่ายก็ลำบาก ทำอะไรแทบไม่ได้ ซ้ำยังมีอาการหลงๆลืมๆในบ้างครั้ง ตนและเพื่อนบ้านของคุณยายสุพิศเป็นห่วงว่า หากปล่อยคุณยายสุพิศอยู่ในสภาพแบบนี้เกรงจะไม่ปลอดภัย เพราะถ้านางสุพิศล้มอีกแล้วไม่มีคนได้ยินหรือพบเห็นก็อาจจะอันตรายถึงชีวิตได้ ตนเองเห็นว่านางสาวสุพิศเมื่อครั้งยังเดินได้ ก็ทำงานดูแลด้านสาธารณสุขให้กับชาวบ้าน ทำตนเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เมื่อต้องมาอยู่ในสภาพเช่นนี้ก็รู้สึกเวทนา อยากจะให้นางสาวสุพิศได้มีชีวิตที่เหลืออยู่ในสภาพที่ดีกว่านี้


สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการให้ความช่วยเหลือคุณยายสุพิศ อดีต อสม.รายนี้สามารถโอนเงินไปได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสุริยวงศ์ ชื่อนางเกรียงศรี แก้วรัตนศักดิ์ เลขที่บัญชี 736-0-18138-0 หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 098-045-5365






/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////
















เวทนาแม่เฒ่า 83 ปี อดีต อสม. โรครุมเร้าเดินไม่ได้ อาศัยกินข้าววัดประทังชีวิต เวทนาแม่เฒ่า 83 ปี อดีต อสม. โรครุมเร้าเดินไม่ได้ อาศัยกินข้าววัดประทังชีวิต Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 07, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.