จ.ราชบุรี ชวนกินกุ้งไทย ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในสภาวะราคาตกต่ำ


              จังหวัดราชบุรีจับมือสำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี จัดโครงการ ชวนกินกุ้งไทย ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในสภาวะราคาตกต่ำ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ผลักดันให้มีการจัดจำหน่ายกุ้งภายในประเทศเพิ่มขึ้น เพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้ากุ้งทะเล และส่งเสริมกระตุ้นให้ประชาชนคนไทยได้บริโภคกุ้งไทยที่มีคุณภาพจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งสู่ผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง



              วันนี้ 13 มิ.ย.61 นายชนินทร์ แสงรุ่งเรือง ประมงจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่จังหวัดราชบุรี และสำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี ร่วมหาทางออกแก้ไขปัญหาราคากุ้งตกต่ำเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดราชบุรี โดยนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้สั่งการให้สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี จัดโครงการชวนกินกุ้งไทย ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ในวันที่ 16-17 มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 15.00 น. ณ บริเวณจวนผู้ว่าริมน้ำ(หลังเก่า) โดยจัดให้มีการขายกุ้งจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งโดยตรง ขนาด 50 ตัวต่อกิโลกรัม ๆ ละ 200 บาท ซึ่งเป็นกุ้งที่ได้รับรองมาตรฐานฟาร์ม GAP จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมาตรฐาน BAP นอกจากนี้สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี ยังเปิดรับพรีออเดอร์ที่สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง วันที่ 17 มิถุนายน 2561

              ทั้งนี้ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียงผู้ที่สนใจกุ้งราคาถูกมีคุณาพจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง สามารถสั่งกุ้งได้ที่สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี โทร. 086-845-6061 หรือที่โทร. 081-171-3175 และสามารถรับกุ้งที่สั่งได้ภายในงาน "ชวนกินกุ้งไทย ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง" ณ บริเวณจวนผู้ว่าริมน้ำ(หลังเก่า)

(คลิปในข่าว)

              อย่างไรก็ดีโครงการดังกล่าวนับเป็นการนำร่องชวนชาวจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียงกินกุ้งไทย ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในสภาวะราคาตกต่ำ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที ถือเป็นบรรทัดฐานอันดีของการร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐในการช่วยเหลือเกษตรกร จนกว่าราคากุ้งจะกลับสู่สภาวะปกติ เป็นอีกหนึ่งแนวทางเพื่อเร่งผลักดันให้มีการจัดจำหน่ายกุ้งภายในประเทศเพิ่มขึ้น โดยเกษตรกรสามารถนำผลผลิตกุ้งมาจำหน่ายให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้ากุ้งทะเล และส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้บริโภคกุ้งไทยที่มีคุณภาพจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งสู่ผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการบริโภคกุ้งภายในประเทศมากขึ้น






/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////






























จ.ราชบุรี ชวนกินกุ้งไทย ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในสภาวะราคาตกต่ำ จ.ราชบุรี ชวนกินกุ้งไทย ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในสภาวะราคาตกต่ำ Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 13, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.