กาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อมส่วนราชการเข้าเยี่ยมยายวัย 83 ป่วยโรครุมเร้า


วันนี้ (8 มิ.ย. 61) นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบหมายให้ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และศูนย์สุขภาพชุมชนประชานุเคราะห์ โรงพยาบาลราชบุรี เข้าเยี่ยมพร้อมนำเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น และเงินอีกจำนวนหนึ่งมอบให้แก่ น.ส.สุพิศ รบรีบรัด อายุ 83 ปี ซึ่งป่วยโรครุมเร้า และเดินไม่ได้เนื่องจากประสบอุบัติเหตุล้ม อาศัยอยู่ภายในห้องเช่าเลขที่ 20/3 ซอยวัดเขาเหลือ ถ.เขางู ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี


โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์สุขภาพชุมชนประชานุเคราะห์ โรงพยาบาลราชบุรี บอกว่ายายเคยเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขของเทศบาลเมืองราชบุรี ปัจจุบันป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง และประสบอุบัติเหตุล้ม จนกล้ามเนื้ออ่อนแรงเดินไม่ได้ ซึ่งการดูแลทางศูนย์ฯ ได้เข้ามาตรวจโลหิต พร้อมนำยา และผ้าอ้อมผู้ใหญ่มามอบให้อย่างต่อเนื่อง


รวมทั้ง ได้รวบรวมจิตอาสา และ อสม.มาเก็บกวาดทำความสะอาดห้องพักบ้าง นอกจากนี้ยังมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือซื้อข้าวให้บ้างบางมื้อ และนำมาจากวัดด้วย อย่างไรก็ดีจากการสอบถามคุณยายได้ปฏิเสธไปอยู่บ้านพักคนชรา เพราะห่วงลูกบุญธรรมเป็นใบ้ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ส่วนเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ยังไม่เพียงพอใช้จ่ายแต่อย่างใด

/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////





















กาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อมส่วนราชการเข้าเยี่ยมยายวัย 83 ป่วยโรครุมเร้า กาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อมส่วนราชการเข้าเยี่ยมยายวัย 83 ป่วยโรครุมเร้า Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 08, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.