ราชบุรี จัดการแข่งขันจักรยานหญิง เหล่านางฟ้าร่วมนักปั่นเพียบ


ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และททท. ร่วมกันเปิดการแข่งขันจักรยานหญิง "International Angel Challenge 2018 at Suan Phueng" โดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง ร่วมกับททท. จัดขึ้นที่เดอะซินเนอรี่วินเทจ ฟาร์ม อ.สวนผึ้ง ท่ามกลางสายฝน มีเหล่านางฟ้านักปั่น ดารา นักแสดง พร้อมทั้งนักปั่นชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมคับคั่ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 

(คลิปในข่าว)

(  10 มิย. 61)  นายชยาวุธ  จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายทวีเดช ทองอ่อน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี ราชบุรี  ดร.ปิรันธ์ ชินโชติ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ราชบุรี นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง ร่วมกันเปิดการแข่งขันจักรยานผู้หญิง“International Angel Challenge 2018 at Suan Phueng “  ที่เดอะซินเนอรี่วินเทจ ฟาร์ม อ.สวนผึ้ง   เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในกลุ่มสตรีให้ใส่ใจต่อสุขภาพ ผ่านการออกกำลังกายด้วยจักรยาน กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และสร้างปริมาณนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าสู่ จ.ราชบุรี รวมถึงสร้างสรรค์กิจกรรมความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานราชการ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่  ซึ่งนับเป็นปีที่ 3 แล้วของการจัดแข่งขันจักรยานหญิงครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย  โดยมีเหล่าดารา นางแบบ และเซเลปนางฟ้านักปั่นมากมายเข้าร่วม อาทิ นส. พรรณษร ปฐมาภินันท์  นางฟ้านักปั่น Team Angel  นางสาวอรุณณภา พาณิชจรูญ (หวาน หวาน) นักปั่นจักรยาน และดารานักแสดง และนส.ยศวดี หัสดีวิจิตร (โย) นักไตรกีฬา และนางแบบ นส.วรรษพร วัฒนากุล (เอี๊ยม) ดารานักแสดง และสาวๆนักปั่นชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 700 คน ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมาแต่ก็ไม่ทำให้สาวๆนักปั่นหวั่นไหว  ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสุขภาพในกลุ่มสตรีให้ใส่ใจต่อสุขภาพ ผ่านการออกกำลังกายด้วยจักรยาน กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และสร้างปริมาณนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าสู่พื้นที่จ.ราชบุรี รวมถึงสร้างสรรค์กิจกรรมความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานภาคราชการและผู้ประกอบการธุรกิจภายในพื้นที่


สำหรับกิจกรรมการแข่งขันจักรยานผู้หญิงแบ่งเป็น  2 รุ่น ได้แก่ รุ่นOpen  ระยะทาง 70 กิโลเมตร สำหรับผู้หญิงอายุ 18 ปี ขึ้นไป และรุ่น Elite  ระยะทาง 70 กิโลเมตร  สำหรับผู้หญิงอายุ 35 ปี เป็นต้นไป รวมถึงรุ่นปั่นสนุกๆ ประเภท Fun Ride  ระยะทาง 30 กม. ให้สาวๆได้มาปั่นสนุกๆ และพบปะเพื่อนๆ สาวนักปั่น ด้วยกัน

ภายในงานจะมีการออกบูธของผู้สนับสนุนต่างๆ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมีบูธของชุมชนบ้านบางพลับ และดอนไก่ดีมาแสดง และมีกิจกรรม DIY ให้ผู้ร่วมงานได้เพลิดเพลิน และหลายหลายผลิตภัณฑ์จากผู้สนับสนุน


ส่วนเส้นทางปั่นในระยะ 30 กม. เส้นทางท่องเที่ยวที่จะผ่านธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในสวนผึ้ง ส่วนเส้นทางการแข่งขัน 70 กม. นอกจากความสวยงามของเส้นทาง ยังมีความท้าทายสุดๆเพราะว่านักปั่นจะได้ผ่านทุกเนินไฮไลท์ของสวนผึ้ง ทั้ง เนินหินกอง เนินไส้แตกที่นักปั่นรู้จักกันดี และตบท้ายด้วยเนินอู่หลง และตรงจุด KOM  หรือ เนินไส้แตก และเนินอู่หลง ในการแข่งขันนี้ จะมีรางวัลใหญ่ให้ได้พิชิตกัน โดยสาวคนไหนตามพิชิตครบทุกเนิน และสะสมแต้มได้ดีที่สุด จะได้รับรางวัลไปปั่นที่ประเทศญี่ปุ่น ในงานปั่นที่ ชื่อว่า  Cycling Shimanami  2018  ประเภทละ 1 รางวัล  และเมื่อนักปั่นเข้าเส้นชัยมาแล้วก็จะมีการพบกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์บรรยากาศฟาร์มและดนตรีในสไตล์ของสวนผึ้งเหมือนกับเป็นโอกาสพิเศษที่ได้มาพบปะและสังสรรค์กับเพื่อนๆนักปั่น












/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////

























ราชบุรี จัดการแข่งขันจักรยานหญิง เหล่านางฟ้าร่วมนักปั่นเพียบ ราชบุรี จัดการแข่งขันจักรยานหญิง เหล่านางฟ้าร่วมนักปั่นเพียบ Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 10, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.