จ.ราชบุรี จัดงานรัฐพิธีวันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 8


จังหวัดราชบุรี จัดงานวันที่ระลึกวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอนันทมหิดล อัฐมรามาธิบดินทร

วันนี้ (9 มิ.ย. 61) ที่โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานวันวันที่ระลึกวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอนันทมหิดล อัฐมรามาธิบดินทร ทั้งนี้ มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชน และกลุ่มพลังมวลชนร่วมพิธีดังกล่าว


ซึ่งวันที่ 9 มิถุนายน เป็นวันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร จังหวัดราชบุรีได้พิธีถวายพวงมาลา จุดธูปเทียน เครื่องทองน้อย ถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ประธานอ่านคำถวายอาศีรวาทราชสดุดี พระราชกรณียกิจในด้านต่าง ๆ ทั้งในด้านการปกครอง การศาสนา และการศึกษา ตลอดจนการเสด็จพระราชดำเนินพระราชทานปริญญาบัตร ณ หอประชุมราชแพทยาลัย ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ เมื่อวันที่ 23 เมษายน พ.ศ.2489


โดยในการพระราชทานปริญญาบัตรครั้งนี้ พระองค์ได้มีพระราชปรารภให้มีการผลิตแพทย์เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เพียงพอที่จะช่วยเหลือประชาชน โรงเรียนแพทย์แห่งที่ 2 ของประเทศไทย จึงได้ถือกำเนิดขึ้นที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งในปัจจุบัน คือ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การจัดพิธีดังกล่าวเพื่อให้คนไทย ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย หาที่สุดมิได้



/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////

























จ.ราชบุรี จัดงานรัฐพิธีวันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 8 จ.ราชบุรี จัดงานรัฐพิธีวันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 8 Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 09, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.