ล่าสุด!! เร่งช่วยเหลือ 10 นทท.ออกมาได้อย่างปลอดภัย


สถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ 10 นักท่องเที่ยวโรยตัวด้วยสายสลิงออกมาได้อย่างปลอดภัยหลังน้ำป่าหลากที่ราชบุรี หลังนายอำเภอสวนผึ้ง ตรวจเยี่ยมและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว  ที่ติดอยู่ในหน่วยพิทักษ์ป่าหนองยาว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  ซึ่งทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยการใช้สายสลิงดึงรอกโรยตัวคนออกมาได้  ส่วนรถยนต์โฟลวีลให้ค่อยขับลัดเลาะชายป่าซึ่งเป็นเส้นทางลาดตระเวรเก่าของเจ้าหน้าที่ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร 


( 11 มิ.ย. 61)  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมเส้นทางเข้า ออก หน้าหน่วยพิทักษ์ป่าหนองยาว   เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชีจังหวัดราชบุรี  หมู่ที่ 3 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี ตั้งแต่บ่ายวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา เมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ชายหญิงรวมประมาณ 10 ราย พร้อมรถยนต์อีก 4 คันยังติดค้างอยู่ด้านในรถยนต์ไม่สามารถนำออกมาได้  ล่าสุดทางนายอำเภอสวนผึ้ง และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี ร่วมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ภายใน ได้ช่วยกันดึงสายสลิงข้ามฟากและใช้รอกดึงเพื่อโรยตัวนักท่องเที่ยวข้ามฝั่งออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ภาพการโรยตัวออกมาดังกล่าวได้มีการถ่ายคลิปบันทึกไว้จากนักท่องเที่ยวของกลุ่มสุดขอบฟ้าตะวันตก ที่เข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาป่าได้ลงคลิปผ่านโลกโซเซียล ใช้ชื่อ Apaporn Sa-nguanpong

( คลิปที่นักท่องเที่ยวถ่ายขณะโรยตัวข้ามฟาก )
  
         
ทั้งนี้นายประทีป  เหิมพยัคฆ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชีจังหวัดราชบุรี  เปิดเผยว่า การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หลังจากทราบว่ามีนักท่องเที่ยวที่เข้าไปพร้อมรถยนต์รวม 4 คัน ประมาณ 10 คน ได้ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อจะนำตัวออกมาจากพื้นที่ แต่ทางนักท่องเที่ยวยืนยันว่าจะขออยู่ที่ตรงนั้นก่อน เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สินและรถยนต์ที่นำมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าหนองยาว จึงตัดสินใจตัดเส้นทางเพื่อลัดเลาะชายป่าและลำน้ำออกไปภายนอก  ซึ่งเคยเป็นเส้นทางตรวจการลาดตระเวรเก่าของเจ้าหน้าที่ระยะทางประมาณกว่า 15 กิโลเมตร เพื่อออกที่บ้านตะเคียนทอง  ทั้งคนและรถกลับออกมาได้อย่างปลอดภัยหมดแล้ว  นอกจากนี้ได้รายงานให้นายฆรัส  เหลืองสะอาด นายอำเภอสวนผึ้งทราบและได้เดินทางไปตรวจดูสถานการณ์น้ำป่าที่บริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าหนองยาว พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทุกคนด้วย  หากเกินความสามารถให้ประสานขอกำลังสนับสนุนมาได้ตลอด   โดยบางส่วนที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปกับรถยนต์ 4 คัน จะเป็นเส้นทางที่เป็นร่องน้ำ  ส่วนที่เหลือเพื่อความปลอดภัยจึงให้คนข้ามมาก่อน โดยใช้ดึงสายสลิงติดตั้งรอกเพื่อให้คนนั่งติดกับรอกและใช้เชือกอีกฝั่งดึงให้คนข้าม ทั้งคนทั้งรถออกมาหมดแล้วและปลอดภัย
           

ส่วนสถานการณ์น้ำขณะนี้ยังคงทรงตัวอยู่ มีฝนตกลงมาเป็นระยะ และตรวจดูระดับน้ำลดลงมาเล็กน้อยจากเมื่อวานนี้ประมาณ 5 เซนติเมตร รถยนต์ทุกชนิดยังไม่สามารถข้ามผ่านได้ ในร่องห้วยที่รถข้ามนั้น จะมีความลึกประมาณ 1.80-2 เมตร
           
ด้านนายฆรัส  เหลืองสะอาด นายอำเภอสวนผึ้ง    เปิดเผยว่า เมื่อวานี้ได้ไปเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่อยู่อีกฝั่ง โดยได้ตะโกนคุยกันสอบถามข้อมูลความเป็นอยู่ ทางฝั่งโน้นบอกว่ามีเสบียงอาหารเพียงพออยู่แล้ว จะกลับก็กลับได้แต่ยังไม่อยากกลับ  จากการสอบถามข้อมูลทราบว่าเมื่อวันเสาร์ที่จะเข้าไปพักนั้นทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ก็บอกแล้วว่า ตอนนี้สถานการณ์น้ำแรงเกรงจะเข้าออกลำบาก แต่นักท่องเที่ยวบอกว่าไม่เป็นไรเพราะรถของเขาเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ รถโฟลวีล  เป็นรถชอบผจญภัย ก็เลยขอเข้าไป ทางเจ้าหน้าที่ก็ตกลงที่จะให้เข้าไปได้ และหลังได้ออกไปก็ได้นำไปลงเฟชบุ๊กกันไม่ได้คิดอะไรมากมายนักท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน เพราะเป็นสไตล์นี้ ส่วนสถานการณ์น้ำที่อำเภอสวนผึ้ง ขณะนี้เริ่มลดลงมาแล้ว ยังไม่ได้กระทบอะไร ยังไม่ได้ขึ้นสูงนัก แต่ยังคงมีความแรงของน้ำที่ยังมีอยู่ แต่หากฝนหยุดตกก็จะมีปริมาณน้ำเป็นปกติ และจะไหลลงเข้าไปทางอำเภอสวนผึ้ง และไหลลงไปที่ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรีและไหลแม่น้ำแม่กลองในพื้นที่ราชบุรี

/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////



























ล่าสุด!! เร่งช่วยเหลือ 10 นทท.ออกมาได้อย่างปลอดภัย ล่าสุด!! เร่งช่วยเหลือ 10 นทท.ออกมาได้อย่างปลอดภัย Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 11, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.