ศูนย์ดำรงธรรม สั่งฟาร์มไก่-หมู ขุดท่อปล่อยน้ำเสียออกภายใน 7 วัน


ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอจอมบึง สั่งฟาร์มไก่และฟาร์มหมูขุดท่อปล่อยน้ำเสียออกภายใน 7 วัน หลังลงพื้นที่เจอท่อขนาดใหญ่ปล่อยน้ำเสียลงพื้นที่ชาวบ้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 61 ที่ศาลาประชาคมพุแคใต้  อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 14 กว่า 300 คน ได้เดินทางมาประชุมเพื่อหารือหลังชาวบ้านร้องทุกข์ไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากฟาร์มไก่ หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 14  ปล่อยน้ำเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็น จนกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของแมลงวัน และเชื้อโรค ส่งผลกระทบไปยังวัดพุแค และ โรงเรียนบ้านพุแค รวมไปถึงวัดเขาผึ้ง โดยมีนายกนิษฐ์ ศิลา ปลัดศูนย์ดำรงธรรมอำเภอจอมบึง เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยนายวินัย เช็งสวย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง และเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์อำเภอจอมบึง โดยมีตัวแทนจากฟาร์มไก่และฟาร์มหมูในพื้นที่เข้าร่วมการประชุม เพื่อรับฟังความคิดเห็นต่างๆ ของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

(คลิปในข่าว)

ทั้งนี้หลังจากการประชุมสิ้นสุดลงได้มีการลงชื่อสำหรับผู้ที่จะคัดค้านไม่ให้สร้างฟาร์มไก่เพิ่มขึ้น พร้อมกับลงพื้นที่ร่วมกันเพื่อสำรวจพื้นที่ในฟาร์มไก่ และฟาร์มหมูในพื้นที่หมู่ 11 ซึ่งพบว่า มีการปล่อยน้ำเสียลงพื้นที่จริง ทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอจอมบึงจึงได้สั่งให้มีการดำเนินการขุดออกภายใน 7 วัน และสั่งให้นำยากำจัดหนอนแมลงวันมาฉีดพ่นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและในบริเวณฟาร์ม เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในเบื้องต้น





/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////



























ศูนย์ดำรงธรรม สั่งฟาร์มไก่-หมู ขุดท่อปล่อยน้ำเสียออกภายใน 7 วัน ศูนย์ดำรงธรรม สั่งฟาร์มไก่-หมู ขุดท่อปล่อยน้ำเสียออกภายใน 7 วัน Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 11, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.