พ่อเมืองโอ่ง เตรียมเปิดจวนเก่าจำหน่ายสับปะรดและกุ้งในราคาพิเศษ 16 และ 17 มิถุนายนนี้


ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เตรียมเปิดจวนเก่าจำหน่ายสับปะรดและกุ้งในราคาพิเศษ 16 และ 17 มิถุนายนนี้

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. 61 ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป ที่จวน ผวจ. หลังเก่าริมน้ำ ถนนวรเดช อ. เมืองราชบุรี จะมีสับปะรดโรงงานที่ปลูกในพื้นที่ จ. ราชบุรี มาจำหน่ายในราคา ผลละ 5 บาท (น้ำหนัก2-2.5 กก./ผล) แต่ถ้าซื้อเยอะๆ ขายตันละ 3,000 บาท นำมาจำหน่าย ตามนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรของทางจังหวัดคือ “คนราชบุรีช่วยเกษตรกรราชบุรี” ในกรณีที่สั่งตั้งแต่ 3 ตันขึ้นไป มีบริการส่งถึงที่หมายในเขต จ. ราชบุรี


ทั้งนี้ เนื่องมาจากสับปะรดโรงงานเวลานี้ทั่วประเทศมีผลผลิตล้นตลาดทำให้ราคาตกต่ำมากๆ ราชบุรีมีการปลูกสับปะรดโรงงานมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ซึ่งสับปะรดโรงงานแตกต่างจากสับปะรดผลสดที่เป็นชนิดหวานรับประทานกันทั่วไป แต่ด้วยเทคนิควิธีปลูกเพื่อส่งโรงงานทำสับปะรดกระป๋อง ทำให้รสชาติไม่หวานจัด เหมาะกับคนที่ควบคุมระดับน้ำตาล และยังมีวิตามิน c สูงมาก ในต่างประเทศนิยมทานสับปะรดประเภทนี้

เนื่องจากเทคนิคการปลูกที่ใช้ปุ๋ยแตกต่างจากการปลูกกินผลสด ทำให้มีไนเตรทตกค้างในเนื้อสับปะรดต่ำ ได้มาตรฐานส่งออกต่างประเทศ อยากเชิญชวนมาสั่งซื้อไปกันมากๆ รีบแจ้งความจำนงล่วงหน้าที่ สนง. เกษตรและสหกรณ์ จ. ราชบุรี โทร 081-935-2000


        พร้อมกันนี้ยังมีกุ้งขาวแวนนาไมท์จาก อ. บางแพ มาจำหน่ายด้วยที่จวนเก่าในราคาพิเศษ เพียง กก. ละ 200 บาท โดยเป็นกุ้งขาวขนาดใหญ่ราว 50 ตัว/กก. ทั้งนี้ด้วยผลผลิตกุ้งขาวที้งประเทศล้นตลาดเช่นเดียวกัน ราคาตกกันมาระยะหนึ่งแล้ว ขอเชิญมาซื้อไปบริโภคกันช่วยผู้เพาะเลี้ยงให้ขาดทุนน้อยที่สุดกันครับ เกษตรกรราชบุรีเลี้ยงกุ้งขาวกันเยอะมากเป็นลำดับต้น ๆ ของประเทศ

ฉะนั้น จึงขอเชิญบริษัทห้างร้านองค์กรขนาดใหญ่ ช่วยกันซื้อสับปะรดโรงงานของราชบุรี นำไปแจกจ่ายหรือบริโภคกันอย่างกว้างขวาง ส่วนครัวเรือนทั่วไปมาข่วยซื้อกุ้งดีราคาถูกๆ ไปทานกันมากๆ เพื่อลดปริมาณผลผลิตที่ทะลักมาเยอะแยะล้นตลาดในช่วงนี้ครับ สำหรับวันเวลาจำหน่ายระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายน 2561 เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณจวนผู้ว่าราชบุรีหลังเก่าใกล้วิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี

/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////
































พ่อเมืองโอ่ง เตรียมเปิดจวนเก่าจำหน่ายสับปะรดและกุ้งในราคาพิเศษ 16 และ 17 มิถุนายนนี้ พ่อเมืองโอ่ง เตรียมเปิดจวนเก่าจำหน่ายสับปะรดและกุ้งในราคาพิเศษ 16 และ 17 มิถุนายนนี้ Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 14, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.