ครอบครัว"นพอมรบดี" ทำบุญครบรอบ 12 ปี นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี



อดีต รมช.สาธารณสุข พร้อมครอบครัวได้จัดพิธีทำบุญครอบรอบวันเสียชีวิตนางกอบกุล นพอมรบดี อดีต สส.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย ที่ถูกคนร้ายลอบยิงเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา ณ ตลาดกอบกุล อ.เมือง จ.ราชบุรี 

( 27 พ.ค. 61 ) นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนางสาวกุลวลี นพอมรบดี บุตรสาว และบุตรชาย ร่วมถึงญาติพี่น้อง ได้ร่วมกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบ 12 ปี ของการเสียชีวิตของนางกอบกุล นพอมรบ


ดี อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย บริเวณตลาดกอบกุล  ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามลอบยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 โดยมีนายชยาวุธ  จันทร  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยประชาชนกว่า 5,000 คน ได้เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
         

ภายในงานมีการประดับดอกไม้อย่างสวยงามพร้อมกับนำรูปภาพและอัฐิของ อดีต ส.ส.กอบกุลมาตั้งไว้ที่บริเวณด้านข้างของการจัดพิธีสงฆ์ โดยมีพิธีทำบุญเลี้ยงพระ  และจัดเลี้ยงประชาชนที่มาร่วมงานได้รับประทานอาหารฟรี นอกจากนี้ยังมีการแจกทานข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ให้แก่ประชาชนเพื่อเป็นการอุทิศบุญกุศลให้แก่ อดีต ส.ส.กอบกุลที่ล่วงลับไปแล้วด้วย
         

สำหรับประวัตินางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี  แต่งงานกับนายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีในสมัยนั้น  นางกอบกุล ได้ถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามประกบยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม  2549  บริเวณสี่แยกไฟแดงนิสสัน หมู่ 2 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ขณะนั่งมาในรถปิกอัพส่วนตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายได้ 3 คน เข้าสู่ขบวนการศาลพิพากษา  ประหารชีวิต นายอนันต์ศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ หรือ ส.ท.ต่าย  อดีต สมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี  นายอานนท์ หรือ เอ็ม พันธ์รัตน์  จำคุกตลอดชีวิต และนายวิญญู รัตนวรรณี   ฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน  เครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และพกพาไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ระหว่างการต้องโทษในเรือนจำ




















/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////

ครอบครัว"นพอมรบดี" ทำบุญครบรอบ 12 ปี นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี ครอบครัว"นพอมรบดี" ทำบุญครบรอบ 12 ปี นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 27, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.