เปิดปั๊ม ปตท. 4 จังหวัด 14 แห่ง ช่วยเหลือเกษตรกรพยุงราคาสับปะรด


           เกษตรกรเปิดเต้นขายสับปะรดผลสดและแปรรูปบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. จำนวน 14 แห่ง รวม 4 จังหวัด  บริเวณถนนเพชรเกษม และถนนพระราม 2 ประชาชนที่มาเติมน้ำมันได้แวะเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก คาค..ไปได้สวย สามารถช่วยเหลือเกษตรกรพยุงราคาสับปะรดในสภาวะสับปะรดล้นตลาดและมีราคาตกต่ำได้



          วันที่ 16 มิ.ย.61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิสาห์ พูนศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอบ้านคา นายพินิจ  เจริญเร็ว เกษตรจังหวัด นายสุรศักดิ์ พุทธไพบูลย์ ผู้จัดการธนาคาร ธกส. สาขาสวนผึ้ง พร้อมหน่วยงานต่าง ๆ ตรวจเยี่ยมการจุดจำหน่ายสับปะรดของเกษตรกรชาวสวนในพื้นที่ อ.บ้านคา หลังนายอำเภอบ้านคาได้ประสานปั๊มน้ำมัน ปตท. จำนวน 11 แห่ง ในพื้นที่นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และเพชรบุรี ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนเพชรเกษมและถนนพระราม 2 เพื่อขอให้ช่วยเหลือนำผลผลิตสับปะรดผลสดและแปรรูปของเกษตรกร ที่กำลังประสบปัญหาราคาตกต่ำล้นตลาดมาวางจำหน่ายโดยไม่เสียค่าเช่า


          สำหรับวันนี้เป็นวันแรกของการวางจำหน่ายสับปะรดของเกษตรกรพร้อมกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่ายวันนี้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนได้แวะมาเลือกซื้อสับปะรดผลสดที่มีการคัดเกรดได้รับมาตรฐาน GI   มีคุณภาพดี เนื้อฉ่ำหวาน หอม กินแล้วไม่กัดลิ้น  ขายกิโลกรัมละ 10-15 บาท  แต่ที่ได้รับความสนใจและนิยมจะเป็นสับปะรดที่ปอกกันสดๆใส่ถุงจำหน่ายถุงละ 20 บาท  สามารถรับประทานได้ทันที หลายคนชิมแล้วยังเลือกซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านอีก นอกจากนี้ยังมี น้ำสับปะรดบรรจุใส่ขวดและใส่แก้ว รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปหลากหลายชนิดที่เพิ่งผลิตออกมาสดๆ กลิ่นหอมอร่อยในราคาไม่แพงเนื่องจากสดจากมือเกษตรกรโดยตรง


            นายนพรัตน์ ธนะชัยศรี เกษตรกรเจ้าของไร่สับปะรดที่นำผลผลิตมาวางจำหน่าย กล่าวว่า วันนี้นำสับปะรดจากไร่มาวางขายดีมาก ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่าย ขายได้เงินแล้วกว่า 6,000 บาท ส่วนเพื่อน ๆ อีกคนก็ขายได้เงินใกล้เคียงกัน และจะรวมกับผลิตภัณฑ์แปรรูปอื่นๆก็ได้รับความสนใจด้วย


/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////








































เปิดปั๊ม ปตท. 4 จังหวัด 14 แห่ง ช่วยเหลือเกษตรกรพยุงราคาสับปะรด เปิดปั๊ม ปตท. 4 จังหวัด 14 แห่ง ช่วยเหลือเกษตรกรพยุงราคาสับปะรด Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 17, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.