กช. ตรวจความพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการบรรเทาสาธารณภัย


กรมการทหารช่าง ประกอบพิธีตวรจความพร้อมของกำลังพล และยุทโธปกรณ์สำหรับการบรรเทาสาธารณภัย

วันนี้ 27 มิ.ย.61 บริเวณสนาม ฮ. ค่ายบุรฉัตร กองพลทหารช่าง อ.เมือง จ.ราชบุรี พลโท จักรชัย โมกขะสมิต เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานตรวจความพร้อมของกำลังพล และยุทโธปกรณ์สำหรับการบรรเทาสาธารณภัย ให้มีพร้อมสามารถจะออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยโดยเร่งด่วนในทันที โดยมีคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกรมการทหารช่างร่วมเข้าตรวจความพร้อมของกำลังพล และยุทโธปกรณ์ในครั้งนี้ด้วย

(คลิปในข่าว)

ทั้งนี้สืบเนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว โดยเฉพาะในปีนี้ได้มีฝนตกหนักตั้งแต่ต้นฤดู ทำให้บางพื้นที่ของประเทศประสบกับปัญหาอุทกภัยแล้วในห้วงเวลาที่ผ่านมา  โดยเฉพาะในพื้นที่ของภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน หรือในส่วนของกรุงเทพมหานครเอง ก็ประสบกับปัญหาอุทกภัยเช่นเดียวกัน  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน  จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานร่วมกันบูรณาการดูแลช่วยเหลือประชาชน


สำหรับในส่วนกองทัพบก โดยผู้บัญชาการทหารบก  จึงได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก  ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ให้มีพร้อมที่จะออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยโดยเร่งด่วนในทันที  ดังนั้นเพื่อปฏิบัติตามนโยบายกรมการทหารช่างจึงได้จัดให้มีการตรวจสภาพความพร้อมการบรรเทาสาธารณภัยขึ้นในวันนี้ เพื่อเป็นการตรวจสอบความพร้อมของหน่วย ทั้งทางด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ในด้านการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยรวมถึงการตรวจสอบแผนการปฏิบัติ เพื่อให้มีความพร้อมที่จะออกปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายต่อไปในการตรวจความพร้อมในครั้งนี้ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์จากหน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง ซึ่งประกอบด้วย  กองพลทหารช่างและหน่วยขึ้นตรง และกองพันทหารช่างที่ 51


อย่างไรก็ดีในพิธีตรวจความพร้อม เจ้ากรมการทหารช่างได้ให้โอวาสแก่กำลังพลเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมให้หมั่นศึกษา ตรวจเช็ด ยุทโธปกรณ์ให้พร้อมใช้งานได้ทันที เมื่อเกิดเหตุประชาชนประสบอุทกภัยจะสามารถให้การช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ทำให้ประชาชนที่ประสบภัยเกิดความอบอุ่นใจว่า "ทหารอยู่ข้างประชาชน และค่อยช่วยเหลือประชาชนเสมอ" ต่อจากนั้นเจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกรมการทหารช่าง ได้ทำการตรวจพร้อมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ พร้อมทั้งได้ให้กำลังพลสาธิตการใช้งานจริงของยุทโธปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย เพื่อเป็นการยื่นยันว่ายุทโธปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยมีความพร้อมใช้งานได้จริงอีกด้วย










/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////





































กช. ตรวจความพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการบรรเทาสาธารณภัย กช. ตรวจความพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการบรรเทาสาธารณภัย Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 27, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.