วัดแถบแตก!! โปรยทาน 1 ล้าน งานบวชลูกชายเสี่ยดังโพธาราม


             
เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 23 มิ.ย. 61 ที่บริเวณหน้าวัดโพธาราม  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  มีประชาชนมากกว่าหมื่นคนจากทั่วสารทิศ ทั้งใน อ.โพธาราม และอำเภออื่นใน จ.ราชบุรี ตลอดจนจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมาร่วมกันเพื่อรอรับเงินโปรยจำนวน 1 ล้านบาท ที่ทางนายสมชาย และนางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ เสี่ยเจ้าของธุรกิจรับจัดไฟแนนซ์  เงินด่วน  และเป็นเจ้าของรีสอร์ทชื่อดังในจังหวัดราชบุรี  ได้เตรียมธนบัตรฉบับละ 100 บาท ใส่ไว้ในลูกไข่ จำนวน 10,000 ลูก และให้นาคเต้ หรือ นายธนา กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 22 ปี  ซึ่งเป็นลูกชายของนายสมชาย และนางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ ได้โปรยทานให้กับประชาชนก่อนจะเข้าไปทำพิธีบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ในอุโบสถวัดโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

(คลิปในข่าว)

โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 200 นาย และต้องนำเครนสำหรับยกของจำนวน 2 ตัว มายกตัวขึ้น เพื่อให้นาคเต้ กับบรรดาญาติๆ ได้ใช้ขันตักลูกไข่ที่เตรียมไว้ โปรยลงไปด้านล่างที่มีประชาชนมารอรับลูกไข่  ซึ่งประชาชนที่มารอรับ ก็ต่างมีวิธีหลากหลายวิธีในการรับลูกไข่ บางคนกางร่ม บางคนนำกล่องลังกระดาษมารอรับ จนเจ้าหน้าที่ต้องสั่งให้มีการหุบร่มเนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีอันตราย  ซึ่งสร้างความโกลาหลพอสมควร หลายคนที่ตั้งใจมารับเงินโปรยทานต่างก็ผิดหวัง  บางคนถึงขนาดกับต้องเจ็บตัว เพราะไปยื้อแย่งกัน แต่อีกหลายคนก็สมหวัง นอกจากนี้ในพิธีแห่นาคก็ยังมีทั้งขบวนแห่ของช้างและม้า ที่มาสร้างสีสันถือเป็นงานอุปสมบทที่ยิ่งใหญ่อลังการสมกับเป็นลุกชายของเสี่ยคนดังใน อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี อีกด้วย

(ภาพมุนสูงในข่าว)

ทั้งนี้กระแสโซเชียลที่มีประชาชนแชร์ต่อกันไปหลายหมื่นครั้ง หลังจากมีการโฟสต์ของ นายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ ว่า.. "ขอเชิญเพื่อนๆทุกคน ร่วมงานบวชลูกชาย ในวันเสาร์ที่ 23 เดือนนี้ ขบวนแห่ออกจากบ้านริมน้ำเวลา 8.00 น แห่มาที่วัดโพธาราม งานนี้พ่อนาคจะโปรยทาน 1 ล้านบาท ขอเชิญทุกคนมาร่วมงานกันนะครับ" พร้อมภาพประกอบด้วยมีพนักงานตลอดจนญาติของนายสมชาย เจ้าของธุรกิจดังในจังหวัดราชบุรี กำลังเตรียมธนบัตรใบละ 100 บาท ใส่ไว้ในลูกไข่ จำนวน 10,000 ลูก ทำให้มีประชาชนแห่แขร์โฟสต์ดังกล่าวมากกว่าหมื่นครั้ง จนนายสมชาย มีความคิดว่าจะต้องป้องกันอย่างดีเพราะไม่อยากให้พี่น้องที่มาร่วมงานได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ เพราะงานบุญถ้าเกิดเหตุขึ้นมาแล้วก็จะกลายเป็นงานบาปทันที จึงได้เตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้กว่า 200 นาย ในการโปรยทางของเราก็ใช้รถเครนจำนวน 3 คัน เพื่อจะโปรยได้ทั่วถึง


สำหรับวันนี้ (23 มิ.ย.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มีประชาชนจากทั่วสารทิศทั้งจากในอำเภอโพธาราม และอำเภอใกล้เคียง ตลอดจนประชาชนจากจังหวัดใกล้เคียง ต่างก็เดินทางมาร่วมพิธีโปรยทาน 1 ล้านบาท ซึ่งจากการสอบถามผู้สื่อข่าว พบว่า... ประชาชนบางกลุ่มได้เหมารถกันมาเพื่อมาเข้าร่วมพิธีโปรยทานดังกล่าว โดยได้เตรียมร่ม กล่อง ถุงพลาสติกขนาดใหญ่ เพื่อเอามารอรับลูกบอลในการโปรยทาน ซึ่งหนึ่งในกลุ่มของประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานกล่าวกว่า "คนหนึ่งได้ลูกบอล 5 ลูก ก็เท่ากับได้ 500 บาทแล้วก็ถือว่าคุ้ม แต่ก็เกรงว่าจะได้รับอันตรายเหมือนกัน เพราะถึงเวลาโปรยทานจริงๆ ไม่มีใครฟังใครหรอก" ประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีกล่าว แต่พิธีอุปสมบทในวันนี้ของนาคเต้ หรือ นายธนา กมลพันธ์ทิพย์ ก็ผ่านไปด้วยดี ถึงแม้ในพิธีโปรยบทาน 1 ล้านบาท จะมีการยื้อแย่งกันไปบ้าง แต่ก็ไม่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ












/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////





































วัดแถบแตก!! โปรยทาน 1 ล้าน งานบวชลูกชายเสี่ยดังโพธาราม วัดแถบแตก!! โปรยทาน 1 ล้าน งานบวชลูกชายเสี่ยดังโพธาราม Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 23, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.