เริ่มแล้ว!! ฉีดยาทำหมันให้สุนัขหลังมีคนนำมาปล่อยในวัดซ่องจำนวนมาก


ปศุสัตว์เมืองโอ่ง เข้าฉีดยาทำหมันให้สุนัขหลังมีคนนำมาปล่อยในวัดซ่องจำนวนมาก จากกรณีที่มีการนำเสนอเรื่องราวที่พระลูกวัด วัดบ้านซ่อง หมู่ที่ 7 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี  ได้ร้องเรียนมาว่ามีฝูงสุนัขจรจัดจำนวนมากมาอยู่ภายในและรอบๆวัด สาเหตุเนื่องมาจากมีผู้แอบนำมาปล่อย  และเป็นภาระของของวัดที่จะต้องดูแลให้อาหาร  จนตอนนี้พระเลี้ยงแทบไม่ไหวแล้ว  

(คลิปในข่าว)

ในวันนี้ (20 มิ.ย. 61) นางวรรณี วัฒนหงศ์ชาติ ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี  พร้อมกับนางจินตนา  ศักดิ์สมบูรณ์  นายกอบต.ท่าราบ  อ.เมือง   ได้เข้าตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ที่ออกมาทำการฉีดวัคซีน เห็บหมัด  โรคพิษสุนัขบ้า และผ่าตัดทำหมันให้กับสุนัขจรจัดที่อยู่ภายในวัด  โดยให้พระและชาวบ้านที่มาช่วยดูแลและให้อาหารสุนัข ได้ช่วยกันจับและนำมาวางยาสลบก่อนจะทำการผ่าตัดทำหมัน  ซึ่งในวันนี้คาดว่าน่าจะได้เพียงบางส่วนและจะเป็นสุนัขตัวเมียซึ่งมีจำนวนมากกว่า  เนื่องจากสุนัขนั้นตื่นกลัวและหลบหนีไป
 
     
โดยนางวรรณี วัฒนหงศ์ชาติ ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี  กล่าวว่า...  วันนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาจับสุนัขผ่าตัด ทำหมัน ในส่วนที่สามารถจับได้  ที่อยู่ในบริเวณวัดบ้านซ่อง แต่ในส่วนที่ยังจับไม่ได้นั้น ในวันที่ 25 มิ.ย.61  จะมีทีมงานปศุสัตว์จากกรุงเทพฯ เครือข่ายคนรักสุนัขในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้า พัชรกิติยาภา  จะมาร่วมกันดำเนินการกับสุนัขในส่วนที่ยังจับไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาทางปศุสัตว์ได้เข้ามาทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้บ้างแล้วตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  ประมาณสัก 70 ตัว   แต่ยังมีส่วนที่ยังจับไม่ได้ก็ยังไม่ได้ฉีดให้  ซึ่งในวัดนั้นน่าจะมีสุนัขเกือบ 100 ตัว แต่ที่อยู่ยังนอกวัดที่มีคนนำอาหารมาเลี้ยงอีกจำนวนมาก  และอยากขอความร่วมมือจากผู้ที่รักและเลี้ยงสุนัขว่า  ขอให้เลี้ยงอย่างพอเพียง  หรือให้เลี้ยงตามกำลัง  เพราะถ้าเลี้ยงเยอะจะมีค่าใช้จ่ายมาก  พอรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหวก็จะนำสุนัขเหล่านี้มาปล่อยให้เป็นภาระของวัดของโรงเรียน  ซึ่งก็จะก่อปัญหาให้กับคนอื่น  และถ้าเป็นโรคพิษสุนัขบ้าขึ้นมาก็ค่อนข้างจะอันตราย และตายอย่างเดียวไม่มีทางรักษาได้


นอกจากนี้ทางปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี ได้ประสาน ขอทีมงานจับสุนัข และผ่าตัดทำหมัน จากกรมปศุสัตว์ พร้อม ทีมงานเครือข่ายคนรักน้องหมา ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เข้าดำเนินการ ในวันที่ 25- 26 มิถุนายน 2561นี้อีกด้วย




/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////








































เริ่มแล้ว!! ฉีดยาทำหมันให้สุนัขหลังมีคนนำมาปล่อยในวัดซ่องจำนวนมาก เริ่มแล้ว!! ฉีดยาทำหมันให้สุนัขหลังมีคนนำมาปล่อยในวัดซ่องจำนวนมาก Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 21, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.