เริ่มแล้ว!! เทศกาลกินกุ้งและของดีอำเภอบางแพ


เปิดแล้ว.. งานเทศกาลกินกุ้ง และของดีอำเภอบางแพ ส่งเสริมการตลาด และให้นักท่องเที่ยวรู้จักอำเภอบางแพมากยิ่งขึ้น

(คลิปในข่าว)

วันที่ 21 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ข้างที่ทำการไปรษณีย์บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลกินกุ้งและของดีอำเภอบางแพ โดยมีนายอรรถพันธ์ สงวนเสริมศรี นายอำเภอบางแพ กล่าวรายงาน จังหวัดราชบุรี เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการเกษตร เนื่องจากมีระบบชลประทานที่ดี และมีตลาดลางสินค้าที่สามารถระบายสินค้าไปยังภาคกลาง ภาคใต้ และภาคอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกอีกทั้งยังมีศักยภาพในด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้านศิลปะการผลิตเครื่องเคลือบดินเผา เช่น โอ่งมังกร ซึ่งเป็นสินค้าเศรษฐกิจ เชิงสร้างสรรค์


ทั้งนี้ทางอำเภอบางแพ เป็นอำเภอที่มีจุดเด่นทั้งด้านการเกษตร ที่นอกจากจะเป็นแห่งที่มีพื้นที่เพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามและกุ้งขาวที่มีคุณภาพจำนวนมาก และทำรายได้ให้เกษตรกรในพื้นที่ปีละหลายร้อยล้านบาท ยังมีพืช ผัก ผลไม้ ที่มีคุณภาพอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงจุดเด่นในด้านการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมของชุมชนอย่างต่อเนื่องการจัดงาน "เทศกาลกินกุ้งและของดีอำเภอบางแพ" ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว ได้รู้จักอำเภอบางแพและของดีบางแพมากยิ่งขึ้น ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และมีเงินหมุนเวียนภายในชุมชนซึ่งเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวมของอำเภอบางแพด้วย


สำหรับบรรยากาศภายในงานมีการจัดจำหน่ายกุ้งแปรรูปต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งเผา ข้าวผัดกุ้ง ต้มยำกุ้ง ฯลฯ หรือแม้กระทั่งกุ้งเป็น ๆ ก็มีจำหน่ายภายในงานเช่นกัน นอกจากกุ้งแล้วยังมีสินค้าต่าง  ๆอีกมากมาย ทั้งสินค้า OTOP สินค้าพื้นบ้านของคนในชุมชน  ผู้ที่สนใจสามารถไปเที่ยวเลือกซื้อ เลือกช็อปกันได้





/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////





































เริ่มแล้ว!! เทศกาลกินกุ้งและของดีอำเภอบางแพ เริ่มแล้ว!! เทศกาลกินกุ้งและของดีอำเภอบางแพ Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 22, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.