อลังการ!! เจ้าของรีสอร์ทชื่อดัง บวชลูกชายเตรียมโปรยทาน 1 ล้าน


         เจ้าของสวนน้ำเดอะรีสอร์ทวอเตอร์ปาร์คชื่อดัง บวชลูกชายคนเล็กเตรียมแจกทาน 1 ล้านบาทวันแห่ เผยอยากคืนกำไรให้สังคม

(คลิปในข่าว)

         วันที่ 21 มิ.ย. 61  จากกรณีกระแสโซเชียลว่า.. มีนักธุรกิจชื่อดังในจังหวัดราชบุรี จะบวชลูกชายโดยเตรียมลูกไข่สีสันต่าง  ๆที่มีเงินอยู่ข้าง ใน 100 บาท จำนวน 1 หมื่นลูก รวมเป็น เงิน 1 ล้านบาท ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบเป็นที่สำนักงานของนายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ เจ้าของธุรกิจบ้านพักเดอะรีสอร์ท สวนน้ำเดอะรีสอร์ท ที่ อ.สวนผึ้ง กำลังเตรียมลูกไข่ พร้อมด้วย นางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ ภรรยา คนในครอบครัว และลูกน้องรวม 11 คน ก้มหน้าก้มตานำธนบัตรใบละ 1 ร้อยบาท พับให้เล็กแล้วใส่เข้าไปในลูกไข่ไปได้ประมาณ 7000 ลูกหรือ ประมาณ 7 แสนบาท ซึ่งกว่าจะได้แต่ละลูกนั้นลำบากมาก ทางนายสมชาย ได้เกณฑ์เอาพนักงานทั้งหมดของตนมาช่วยกันพับแบงค์นำใส่ลูกไข่ตั้งแต่ 7 โมง จนถึงเวลา 21.00 น. และส่วนที่เหลือจะไปทำต่อในวันพรุ่งนี้(22 มิถุนายน) ให้แล้วเสร็จทันวันงาน


         ต่อมาที่บ้านเลขที่49/3 ม.1 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ พร้อมด้วยนางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ ภรรยาได้ตรวจดูสถานที่สำหรับบวชน้องเต้หรือนายธนา กมลพันธ์ทิพย์ ลูกชายคนเล็กของครอบครัวที่พึ่งกลับจากอังกฤษมาแล้วอยากจะบวชทดแทนคุณบิดามารดา จึงได้ลาบวชที่วัดโพธาราม เป็นระยะเวลา 2 อาทิตย์ เพราะเนื่องจากจะต้องกลับไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษที่บ้านงานประดับประดาไปด้วยไฟสีเหลือง ตรงกลางลานมีบ่อน้ำที่ล้อมรอบไปด้วยพญานาคอยู่ที่ริมบ่อ มีประติมากรรมช้าง ที่ทำแบบนี้เพราะตนนั้นอยากจะคืนกำไรให้สังคมด้วยจึงได้ทำการแจกเงินโปรยทานแบบนี้ พร้อมย้ำให้ทุกคนที่มาร่วมงานคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักเพราะไม่อยากให้งานบุญเป็นงานบาปไป นอกจากเงินโปรยทานที่เป็นกระแสแล้วในวันแห่ที่ 23 มิถุนายน 2561 ก็จะมีม้า อีก 9 ตัว และช้างอีก 3 เชือกด้วยกัน สำหรับในวันพรุ่งนี้(22 มิถุนายน 61) เวลา 12.00 น.จะมีพิธีการปลงผมนาค และในช่วงเย็นของวันเดียวกัน จะมีการเทศสอนนาคอีกด้วย


           ทั้งนี้นายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ กล่าวว่า ลูกชายได้กลับมาจากอังกฤษ จึงอยากบวชทดแทนคุณพ่อแม่ ตาและยาย จึงคิดว่าในเมื่อลูกมีความประสงค์ที่จะบวชแล้ว ส่วนหนึ่งก็คิดว่าลูกบวชเราก็จะได้บุญกุศลครั้งนี้ด้วยและอีกอย่างก็อยากจะคืนกำไรให้สังคมด้วยก็เลยอยากจะทำส่วนนี้ขึ้นมา โดยปกติแล้วก็จะทำกุศลลักษณะนี้มาโดยตลอด  ครั้งแรกก็ไม่คิดว่าคนจะแชร์ออกไปเยอะขนาดนี้ แต่พอรู้ว่าคนแชร์ข่าวออกไปเยอะ เลยมีความคิดว่าจะต้องป้องกันอย่างดีเพราะไม่อยากให้พี่น้องที่มาร่วมงานได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ ก็หวั่นเหมือนกัน เพราะงานบุญถ้าเกิดเหตุขึ้นมาแล้วก็จะกลายเป็นงานบาปทันที จึงได้เตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้กว่า200นาย ในการโปรยทางของเราก็ใช้รถเครนจำนวน3คัน เพื่อจะโปรยได้ทั่วถึง ให้คนได้รับในส่วนนี้ อีกอย่างก็อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ อย่างไรก็แล้วแต่อยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โดยไข่ที่แจกจำนวน 10000 ลูก ลูกละ100ร้อยบาท มีทุกลูก วันนี้ทำกันทั้งวันก็ได้ประมาณ7-8พันลูก


            ส่วนตอนนี้ก็รอดูสถานการณ์ว่า หากโปรยทานลงไป มีการแย่งชิงกันหรือเหยียบกันก็อาจจะต้องเปลี่ยนแผนกะทันหัน อาจจะเปลี่ยนเป็นเข้าแถวแจกทุกคนที่มาร่วมงาน แต่โดยประเพณีแล้ว ก็จะต้องเป็นการโปรยทาน จากกระแสข่าวที่ออกไปก็หวั่นเหมือนกันว่าจำนวนไข่ที่เตรียมไว้ จะไม่พอ ลูกไข่สำหรับโปรยทานที่ใส่ไว้ลูกละ100บาท ถ้าหมดแล้วก็ไม่มีการใส่เพิ่ม และอยากทำให้ดีที่สุด ที่จะไม่ให้เกิดอันตรายกับคนที่มาร่วมงาน  นอกจากเงินล้านแล้วยังเตรียมไฮไลท์ไว้ ก็จะมีขบวนแห่ โดยช้าง ม้า และพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานก็คาดว่าจะเป็นพันคน ขบวนก็คงจะใหญ่ ส่วนการเดินทางที่จะมาถึงวัดโพธาราม เราก็จะพยายามทำให้ชาวบ้านที่สันจรไปมาเดือดร้อนน้อยที่สุด








/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////





































อลังการ!! เจ้าของรีสอร์ทชื่อดัง บวชลูกชายเตรียมโปรยทาน 1 ล้าน อลังการ!! เจ้าของรีสอร์ทชื่อดัง บวชลูกชายเตรียมโปรยทาน 1 ล้าน Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 22, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.