ราชบุรี จัดโครงการดวงตาปลอมเฉพาะบุคคลถวายเป็นพระกุศล


  จังหวัดราชบุรีจัดโครงการตาปลอมเฉพาะบุคคลเพื่อผู้สูญเสียดวงตาหรือดวงตาผิดรูป  เพื่อถวายเป็นพระกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ พระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริรายก (อัมพร อมฺพโร) 91 พรรษา 
     
  เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่  26 มิ.ย.61 ที่ห้องประชุมชั้น  3  ศูนย์แพทย์ศาสตรศึกษา โรงพยาบาลราชบุรี  อ.เมือง   จ.ราชบุรี นายแพทย์ทรงพล ชวลาตันพิพัฒน์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการตาปลอมเฉพาะบุคคลเพื่อผู้สูญเสียดวงตาหรือดวงตาผิดรูป  โดยมี   นายบุญชัย จรัญวรพรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด (โรงไฟฟ้าราชบุรี ) กล่าวรายงานถึงการดำเนินงาน ดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ครบ 91 พรรษา วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ..2561 ซึ่ง จัดโครงการตาปลอมเฉพาะบุคคลเพื่อผู้สูญเสียดวงตาหรือดวงตาผิดรูปภายใต้แนวคิดประชารัฐ เพื่อถวายเป็นพระกุศล ภายใต้แนวคิดแผนยุทธศาสตร์ประชารัฐที่เป็นนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการพัฒนา โดยมุ่งเน้นให้มีความร่วมมือกันระหว่าง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และประชาชนในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต สร้างโอกาส สร้างอาชีพเพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ที่สำคัญคือการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน จึงได้ร่วมจัดโครงการดังกล่าวขึ้น


  ทั้งนี้ทางโรงไฟฟ้าราชบุรีได้สนับสนุนเงินจำนวน 2 แสนบาทในปีแรก โดยการให้บริการทำตาปลอมเฉพาะบุคคลแก่ประชาชนจังหวัดราชบุรี ที่ไม่มีสิทธิได้รับการบริการทำตาปลอมเฉพาะบุคคล โดยเน้น กลุ่มเด็กและผู้ด้อยโอกาส จำนวน 92 ดวงตา ส่วนโครงการดังกล่าวทางโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งจะดำเนินการต่อเนื่องเป็นระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี ( ปีงบประมาณ 2561- 2563 ) ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2563


  สำหรับ ตามขั้นตอนการรับบริการทำตาปลอม และการบริการหลังทำตาปลอม โดยจะเปิดให้บริการครั้งแรกที่จังหวัดราชบุรี จะมีทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ จากศูนย์ตาปลอมโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) นำทีมเจ้าหน้าที่ไปให้ความรู้เรื่องราวทำตาปลอมและให้บริการผู้ป่วยที่ได้ตาปลอมเฉพาะบุคคลที่โรงพยาบาลราชบุรี หลังจากนั้นจัดให้มีระบบส่งผู้ป่วยจากพื้นที่จังหวัดราชบุรีไปรับบริการที่โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)
             
  โดยขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมบริจาคเงินสมทบกองทุนเงินบริจาคเพื่อศูนย์ตาปลอม โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 734–0-56275-3 สาขาสามพราน และท่านที่ต้องการใบอนุโมทนาบัตร เพื่อหักภาษี สามารถสำเนาหลักฐานการโอน ชื่อสกุลและเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับมาที่ mettaprosthesis@gmail.com หรือที่034-388700-2 หรือ 3129,3108






/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////





































ราชบุรี จัดโครงการดวงตาปลอมเฉพาะบุคคลถวายเป็นพระกุศล ราชบุรี จัดโครงการดวงตาปลอมเฉพาะบุคคลถวายเป็นพระกุศล Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 26, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.