พบหนูน้อยวัย 2 ขวบ มีเพื่อนซี้เป็นห่านวัย 8 ปี (มีคลิป)


พบหนูน้อยวัย 2 ขวบเศษ มีห่านเป็นเพื่อนเล่น ใน ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งตามปกตินิสัยของห่านจะค่อนข้างดุ เกษตรกรและชาวบ้านทั่วไปจะเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านแทนสุนัข เนื่องมีความเชื่อว่ามูลของห่านจะสามารถป้องกันกันงูไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ได้ 

(คลิปในข่าว)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการโพสต์ภาพหนูน้อยคนหนึ่งที่กำลังวิ่งเล่นกับห่านตัวใหญ่ด้วยความสนุกสนานอยากจะอุ้ม อยากจะกอด แต่ห่านตัวนี้ก็ร้องกว่างๆๆ เดินหมุนตัวไปมาและยังไม่ทำร้ายเด็กด้วย ซึ่งปกติแล้วห่านจะมีนิสัยค่อยข้างดุและจะไม่ยอมให้มนุษย์เข้าใกล้ คนสมัยโบราณจึงนิยมนำห่านมาเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านแทนสุนัข แต่หนูน้อยวัย 2 ขวบเศษ กับมีเพื่อนที่แปลกไม่เหมือนใคร เนื่องจากตามปกติส่วนใหญ่แล้วเพื่อนเล่นของเด็กๆ จะเป็นสุนัข แมว นก และสัตว์ที่เชื่องๆ ทั่วไป  แต่กับหนูน้อยวัย 2 ขวบเศษคนนี้ กับมีห่านตัวใหญ่เป็นเพื่อนซี้  ซึ่งธรรมชาติของห่านจะมีนิสัยค่อนข้างดุ ลักษณะตัวใหญ่คอยาวส่งเสียงร้อง กว่างๆๆๆ บางตัวดุถึงขนาดไล่จิกสุนัข และสัตว์อื่นๆอ แต่กับหนูน้อยคนนี้ได้มีความผูกพันและยอมที่จะเล่นหยอกล้อ โดยที่เจ้าห่านไม่แสดงอากาศดุร้ายแต่อย่างไร แต่กับตรงกันข้ามกับยอมให้หนู่น้อยวัย 2 ขวบเศษ จับเล่นหยอกล้อได้ตลอดเวลา
 

วันที่ 25 มิ.ย.61 ทางทีมงานผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน นางจารุณี มีขุน อายุ  26 ปี อยู่บ้านเลขที่  85 หมู่ 10 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พบ ด.ช.รัชชานนท์ สุขศิริ หรือน้องต้า อายุ 2 ปี 3 เดือน กำลังวิ่งเล่นอยู่กับ “เจ้าทอง” ห่านเพศผู้อายุประมาณ 8 ปี โดยน้องต้าได้ยื่นมือพร้อมพูดเป็นภาษาเด็กว่า”ขออุ้มหน่อย ขอจับหน่อย”  ส่วนเจ้าทองก็เดินหมุนตัวไปมา ส่งเสียงร้อง กว่างๆๆๆ ไม่ได้เดินหนีเหมือนกับห่านที่เลี้ยงไว้อีก 6 ตัว ลักษณะค่อนข้างเชื่อง ไม่ดุร้าย ไม่กลัวคน จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าน้องต้าจะมาเล่นกับเจ้าทองทุกวันจนมันคุ้นเคย ยอมให้จับตัวเล่นด้วย


ทั้งนี้นางจารุณี มีขุน มารดาน้องต้า กล่าวว่า น้องต้าไม่มีเพื่อนเล่น  พอตอนเช้าจะเดินมาเล่นกับเจ้าทอง ซึ่งเป็นห่านที่ป้าข้างบ้านได้เลี้ยงไว้ ตอนน้องต้าเริ่มหัดเดินและวิ่งได้แล้วจนเคยชินคุ้นเคย แต่หากเป็นห่านตัวอื่นจะกัดเอาได้  พอน้องต้าเริ่มหัดพูดได้ก็จะเรียกห่านว่า”พี่ทอง” ทำให้ห่านเกิดความเคยชินกับเสียง เวลาน้องเรียกหาพี่ทอง  ทำให้เจ้าทองได้ยินเสียงน้องแล้วก็จะขานรับ กว่างๆๆ พร้อมกับเดินมาหาเล่นด้วย  โดยช่วงแรกๆก็รู้สึกกลัวว่าลูกจะโดนห่านกัดทำร้าย  แต่พอสังเกตเฝ้าดูการเล่นกันหลายครั้งทำให้รู้ว่าเจ้าทองไม่ทำร้ายน้อง  ซึ่งน้องก็พยายามจะวิ่งเล่นกับห่านตัวอื่นๆด้วยแต่ก็ไม่มีห่านตัวไหนยอมมาเล่นกับน้อง คงมีแต่เจ้าทองตัวเดียวที่ยอมมาเป็นเพื่อนกับลูก ยอมให้อุ้ม ยอมให้จับ ด้วยความสนุกสนานตามประสาเด็กที่ไม่มีเพื่อนเล่น



/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////





































พบหนูน้อยวัย 2 ขวบ มีเพื่อนซี้เป็นห่านวัย 8 ปี (มีคลิป) พบหนูน้อยวัย 2 ขวบ มีเพื่อนซี้เป็นห่านวัย 8 ปี (มีคลิป) Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 25, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.