เครื่อข่ายคนรักสุนัขในพระอุปภัมร่วมกับปศุสัตว์ออกหน่วยทำหมันให้สุนัขจรจัด


เมื่อเวลา 9.45 น. วันที่ 25 มิ.ย. 61 เครื่อข่ายคนรักสุนัขในพระอุปภัมถ์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชกิติยาภา ร่วมกับ นายฐณพลมงคล   พันธุ์พฤกษ์  สัตวแพทย์ชำนาญการของกรมปศุสัตว์  และนางวรรณี  วัฒนหงศ์ชาติ  ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี   ออกหน่วยเคลื่อนที่ผ่าตัดทำหมัน และฉีดยาให้กับสุนัขจรจัดที่วัดบ้านซ่อง  หมู่ที่ 7 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี  หลังมีผู้ร้องเรียนมาว่ามีฝูงสุนัขจรจัดจำนวนมากมาอยู่ภายในและรอบๆวัด สาเหตุเนื่องมาจากมีผู้แอบนำมาปล่อย  และเป็นภาระของของวัดที่จะต้องดูแลให้อาหาร  จนตอนนี้พระเลี้ยงแทบไม่ไหวแล้ว  และทางปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี ได้เข้าดำเนินการผ่าตัดทำหมัน  และฉีดวัคซีนไปให้บ้างแล้ว  แต่เนื่องจากสุนัขจรจัดในวัดนั้นมีจำนวนมากกว่า 100 ตัว  และแบ่งกันอยู่เป็นกลุ่มๆ  ทำให้การจับกุมนั้นค่อนข้างยาก  วันนี้ทางเครื่อข่ายคนรักสุนัขในพระอุปภัมถ์  จึงได้เข้ามาช่วยดำเนินการ
(คลิปในข่าว)
    
โดยนายฐณพลมงคล พันธุ์พฤกษ์ สัตวแพทย์ชำนาญการของกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า...  ตนเป็นตัวแทนของกรมปศุสัตว์ในการผ่าตัดทำหมันฟรี  โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ  ซึ่งโครงการนี้มีมาและให้ทางกรมปศุสัตว์สนับสนุนสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่โดยให้ประสานกับทางจังหวัด  พื้นที่ไหนก็ให้ประสานกับจังหวัดนั้น   ซึ่งวันนี้จะทำให้ได้เยอะที่สุด  เพราะเรามีทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ทั้งจากกรมและในพื้นที่รวมกว่า 40 คน ซึ่งวันนี้ทำไปแล้วกว่า 40 ตัว และทุกตัวที่เราผ่าตัดทำหมันก็จะฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าไว้ให้ด้วย โดยทางเครื่อข่ายจะเน้นสุนัขจรจัดเพราะสุนัขที่มีเจ้าของนั้นเขาจะดูแลสุนัขของเราอยู่แล้ว





/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////





































เครื่อข่ายคนรักสุนัขในพระอุปภัมร่วมกับปศุสัตว์ออกหน่วยทำหมันให้สุนัขจรจัด เครื่อข่ายคนรักสุนัขในพระอุปภัมร่วมกับปศุสัตว์ออกหน่วยทำหมันให้สุนัขจรจัด Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 25, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.