ฮือฮา!! แต่งชุดไทยแห่ขันหมาก เจ้าบ่าวขี่ม้า เจ้าสาวนั่งรถเกวียน


เป็นที่ฮือฮาสำหรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมแห่ขันหมาก และพิธีกินเลี้ยงโต๊ะจีนฉลองสมรส และแนะนำคู่บ่าวสาว ในงานแต่งงานของหนุ่มโพธาราม และสาวจอมบึง โดยพิธีแห่ขันหมากเจ้าบ่าวได้ขี่ม้าเพื่อมาสู่ขอเจ้าสาว ยังไม่พอในช่วงพิธีกินเลี้ยงฉลองสมรส และแนะนำคู่บ่าวสาว ยังสร้างเซอร์ไพ้แขกผู้มีเกียรติที่มาเข้าร่วมพิธี โดยให้เจ้าสาวนั่งรถเกวียนเทียมวัว ขนาดที่เจ้าบ่าวขี่ม้าตามเจ้าสาวขึ้นสู่เวที

(คลิปในข่าว)

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า... วันที่ 2 ก.ค. 61 ที่บ้านเลขที่ 162/2 ม.13 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เป็นที่ฮือฮาไปทั่ว อ.จอมบึง เนื่องจากมีพิธีแห่ขันหมาก ของนายปัญญา จงฉิม หรือ นัท อายุ 25 ปี(เจ้าบ่าว) และ น.ส.เสาวลักษณ์ สวัสดิ์กลิ่น หรือ เอแคร์ อายุ 24 ปี(เจ้าสาว) ซึ่งปกติโดยทั่วไปพิธีแห่ขันหมากฝ่ายเจ้าบ่าวจะนั่งรถเก๋งคันงามเดินทางมายังบริเวณบ้านเจ้าสาว และตั้งขบวนขันหมากเพื่อเดินแห่มายังบ้านเจ้าสาว แต่มันธรรมดาสำหรับคู้บ่าวสาวคู่นี้ โดยพิธีแห่ขันหมากของนายปัญญา จงฉิม(เจ้าบ่าว) และน.ส.เสาวลักษณ์ สวัสดิ์กลิ่น(เจ้าสาว) เล่นให้ฝ่ายเจ้าบ่าวขึ้นขี่ม้า แทนเก๋งคันงาม เพื่อมาสู่ขอเจ้าสาว สร้างความสนุกครึกครื้น เนื่องจากไม่เคยพบเห็นในพื้นที่ จ.ราชบุรี โดยมีชาวบ้านต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก


ซึ่งผู้ที่มาร่วมพิธีแห่ขันหมากนั้นก็เป็นบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ของเจ้าบ่าว โดยขบวนแห่ขันหมากประกอบด้วยต้นกล้วย ต้นอ้อย อาหารคาวหวานต่างๆ พร้อมเงินสินสอด ส่วนขบวนแห่ก็ให้บรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ แต่งชุดไทยเข้าร่วมพิธีขบวนแห่ขันหมาก โดยผู้หญิงแต่งชุดไทยสไบพาดเฉียงแบบโบราณ ส่วนผู้ชายก็ใส่ชุดไทยโบราณ นุ่งโจงกระเบนเสื้อราชปะแตน ส่วนเจ้าบ่าวก็ขี่ม้าแทนการเดินในการแห่งขันหมาก สร้างบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า.. ช่วงค่ำของวันเดียวกัน ที่บริเวณลานกว้างบ้านเนินสูง หมู่ที่ 3 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ก็จัดให้มีพิธีกินเลี้ยงโต๊ะจีนฉลองสมรส และแนะนำคู่บ่าวสาว จำนวน 86 โต๊ะ และยังมีการสร้างเซอร์ไพ้แขกผู้มีเกียรติที่มาเข้าร่วมพิธี โดยให้เจ้าสาวนั่งรถเกวียนเทียมวัว ขนาดที่เจ้าบ่าวขี่ม้าตามเจ้าสาวขึ้นสู่เวที สร้างความฮือฮาให้แก่บรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ทั้งสองฝ่าย และแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ น.ส.เสาวลักษณ์ สวัสดิ์กลิ่น หรือ เอแคร์ อายุ 24 ปี(เจ้าสาว) ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า... ได้พบรักและคบหาดูใจกันกับนายปัญญา จงฉิม หรือ นัท อายุ 25 ปี (เจ้าบ่าว) มาเป็นเวลา 9 ปีเต็ม ก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงานกัน





/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////








































ฮือฮา!! แต่งชุดไทยแห่ขันหมาก เจ้าบ่าวขี่ม้า เจ้าสาวนั่งรถเกวียน ฮือฮา!! แต่งชุดไทยแห่ขันหมาก เจ้าบ่าวขี่ม้า เจ้าสาวนั่งรถเกวียน Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 02, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.