ปลูกป่า 1,800 ต้น ส่งแรงใจถึง 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง และจนท.ทุกคนให้ปลอดภัย


สถานีวิทยุ Hit Station ราชบุรี FM 90.75 เมกะเฮิรตซ์ ร่วมกับภาคภาคีเคลือข่าย รวมกว่า 100 คน จัดกิจกรรมปลูกป่า มอบเสบียงให้เจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี พร้อมจัดกิจกรรมแข่งขันฟุตซอล ส่งแรงใจถึง 13 ชีวิต ‘ทีมหมูป่า อะคาเดมี่แม่สาย’ และจนท.ทุกคนให้กลับมาอย่างปลอดภัย


(คลิปในข่าว)

วันที่ 2 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่บริเวณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี อ.บ้านคา จ.ราชบุรี สถานีวิทยุ Hit Station ราชบุรี FM 90.75 เมกะเฮิรตซ์ ร่วมกับภาคภาคีเคลือข่าย ตลาดศรีเมือง, โรบินสันไลฟ์สไตล์ราชบุรี, สโมสรโรตารี่แก่นจันทร์ และชมรมหอบรักมาห่มป่า รวมกว่า 100 คน ร่วมจัดกิจกรรมโครงการ Hitz Project For Nature กิจกรรมปลูกป่า 6 ไร่ 1,800 ต้น พร้อมดูแล 1 ปี และกิจกรรมมอบเสบียงให้กับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี พร้อมจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตซอลกระชับมิตรเชื่อมสัมพันธ์ 4 หน่วยงานรวมพลังร่วมส่งแรงใจถึง 13 ชีวิต ‘ทีมหมูป่า อะคาเดมี่แม่สาย’ และจนท.ทุกคนให้กลับมาอย่างปลอดภัย


โดยภายในกิจกรรมได้จัดให้มีการมอบเสบียง ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ให้กับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี ที่ปฎิบัติหน้าที่ อย่างเข้มข้น เพื่อปกป้องรักษาป่าไม้ และสัตว์ป่า ทั้งยังสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชน และเยาวชนที่เข้ามาทำกิจกรรมในการอนุรักษ์ผืนป่าในเขตแม่น้ำภาชี และได้จัดกิจกรรมปลูกป่า 6 ไร่ 1,800 ต้น พร้อมดูแล 1 ปี เพื่อเป็นการปลูกป่าไม้ซ่อมแซม และพัฒนาแหล่งน้ำแหล่งอาหารของสัตว์ป่า


         นอกจากนี้ยังได้จัดการแข่งขันฟุตซอลกระชับมิตรเชื่อมสัมพันธ์ 4 หน่วยงานรวมพลังร่วมส่งแรงใจถึง 13 ชีวิต ‘หมูป่า เอฟซี’ และจนท.ทุกคนให้กลับมาอย่างปลอดภัย ซึ่งประกอบด้วย ทีมโรบินสันไลฟ์สไตล์ราชบุรี โดยการนำทีมของ นายปฐมพร เจียสกุล ทีมอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี โดยการนำของ นายประทีป เหิมพยัฆค์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี ทีมบ่อน้ำพุร้อน โดยการนำทีมของ นพ.สมภพ ห่วงทอง ผอ.โรงพยาบาลบ้านคา และทีมสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี โดยการนำทีมของ นายถวิล ลิ้มคุณธรรมโม นายกสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี โดยผลการแข่งขัน ทีมอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี คว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครอง นอกจากนี้นักกีฬาและกองเชียร์ตลอดจนผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้พร้อมกันตั้งแถวเป็นเลข 13 เพื่อร่วมส่งกำลังใจถึง 13 ชีวิต ‘ทีมหมูป่า อะคาเดมี่แม่สาย’ และจนท.ทุกคนให้ได้รับความปลอดภัย อีกด้วย


ทั้งนี้ นายปฐมพร เจียสกุล ผู้จัดกิจกรรมดังกล่าวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า... การจัดกิจกรรมดังกล่าวนั้น เนื่องจากได้รับทราบว่าในพื้นที่ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี มีสัตว์อาศัยอยู่จำนวนมาก และพื้นที่ป่าไม้เริ่มลดลงเนื่องจากมีกลุ่มที่แอบลักลอบทำร้ายป่าไม้เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ โดยเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี ต้องทำงานกันอย่างหนักตลอดทั้งวันทั้งคืน ในการอนุรักษ์ผืนป่าไม้ ทางสถานีวิทยุ Hit Station ราชบุรี FM 90.75 เมกะเฮิรตซ์ จึงได้ร่วมกับภาคภาคีเคลือข่าย ตลาดศรีเมือง, โรบินสันไลฟ์สไตล์ราชบุรี, สโมสรโรตารี่แก่นจันทร์ และชมรมหอบรักมาห่มป่า เพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการซ่อมแซมผืนป่าที่ถูกทำลายไปให้กับมาสมบูรณ์ และเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี


ส่วนกิจกรรมแข่งขันฟุตซอลก็เพื่อสร้างสานสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานต่างๆ ในการร่วมมือกันอนุรักษ์ผืนป่า อีกทั้งในช่วงนี้มีข่าวนักฟุตบอลเยาวชนทีม “หมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย” ร่วม 13 ชีวิต ซึ่งติดอยู่ในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งทางสถานีวิทยุ Hit Station ราชบุรี FM 90.75 เมกะเฮิรตซ์ ก็มีการรายงานข่าวนี้ตลอดเวลา และมีความเป็นห่วงน้องๆ และโค้ช ทั้ง 13 ชีวิตมาก จึงได้ร่วมกับภาคภาคีร่วมกันจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตซอลขึ้นเพื่อส่งแรงใจถึงน้องๆและโค้ช ทั้ง 13 ชีวิตให้ปลอดภัย และอย่ายอมแพ้ และส่งแรงใจถึงเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมด้วยช่วยกันทั้งประเทศ และต่างประเทศในการช่วยเหลือน้องๆทั้ง 13 ชีวิตให้กลับบ้านอย่างปลอดภัยอีกด้วย


















ดูภาพในกิจกรรมทั้งหมดได้ที่นี้ : https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.1915092892114281&type=3

/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////







































ปลูกป่า 1,800 ต้น ส่งแรงใจถึง 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง และจนท.ทุกคนให้ปลอดภัย ปลูกป่า 1,800 ต้น ส่งแรงใจถึง 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง และจนท.ทุกคนให้ปลอดภัย Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 02, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.