จ.ราชบุรี ซ้อมแผนเหตุสารเคมีรั่วไหลในพื้นที่ตำบลบ้านสิงห์


สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ บริษัท ราชบุรีเพาเวอร์ จำกัด ซ้อมแผนเหตุสารเคมีรั่วไหลในพื้นที่ตำบลบ้านสิงห์
         
วันที่ 29 มิ.ย.61 นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานตรวจติดตามการฝึกซ้อมและบรรเทาสาธารณภัย กรณีเหตุสารเคมีรั่วไหล ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ บริษัท ราชบุรีเพาเวอร์ จำกัด   และเทศบาลตำบลบ้านสิงห์ จัดขึ้น ที่บริเวณคลองชลประทาน หมูที่ 11 บ้านดอนไพ ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  โดยมีการจำลองสถานการณ์รถบรรทุกขนส่งสารเคมี เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำทำให้มีผู้บาดเจ็บ และสารเคมีซึ่งอันตรายเป็นแบบชนิดกัดกร่อนรั่วไหลลงในคลองชลประทานทำให้เกิดกลุ่มควันคล้ายเพลิงไหม้
     
     
สำหรับการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ทางจังหวัดราชบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญถึงการป้องกันอันตรายจากสารเคมี ซึ่งภาคอุตสาหกรรมในปัจจุบันมีการนำสารเคมีมาใช้เป็นวัตถุดิบ ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ ซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุในสถานประกอบการ หรือระหว่างการขนย้าย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบวิธีปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุได้ ทั้งความรู้ความเข้าใจถึงอันตรายจากสารเคมี และขั้นตอนปฏิบัติในการเข้าไประงับเหตุ ตลอดจนการเตรียมความพร้อมด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ให้ความช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ ลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน




/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////








































จ.ราชบุรี ซ้อมแผนเหตุสารเคมีรั่วไหลในพื้นที่ตำบลบ้านสิงห์ จ.ราชบุรี ซ้อมแผนเหตุสารเคมีรั่วไหลในพื้นที่ตำบลบ้านสิงห์ Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 30, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.