ดาราสมทบ เปิดเฟรนไชน์ SME ครัวข้าวผัด 168 สาขาแรกที่ จ.ราชบุรี


ที่ปรึกษานายกเทศบาลตำบลกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบ และเป็นดาราสบทบ ช่อง ONE ผันตัวเองเปิดร้านสารพัดข้าวผัด ในรูปแบบเฟรนไชน์ SME ภายใต้ชื่อ ครัวข้าวผัด 168 & ผัดไทยชาววังตะวันดา โดยเลือกจังหวัดราชบุรี เปิดทำการเป็นสาขาแรกในประเทศ เน้นแม้แค่อาหารจานด่วนแต่ผู้บริโภคต้องได้รับความอร่อย ความสะอาด ถูกหลักโภชนาการ และคนสนใจเฟรนไชน์ต้องขายได้จริง มีรายได้จริง 



วันที่ 2 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า... คุณธิดารัตน์ ประจวบเหมาะ หรือคุณหมู ที่ปรึกษานายกเทศบาลตำบลกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบ และเป็นดาราสบทบ ทางช่อง ONE จากเรื่องวิมานดวงดาว ผันตัวเองมาเปิดร้านอาหารจานด่วน จับกระทะจับตะหลิวผัดข้าวสารพัดข้าวผัด โดยใช้ชื่อ ครัวข้าวผัด 168 และยังซื้อเฟรนไชน์ผัดไทยชาววังตะวันดา มาบริหารเอง โดยเน้นวัตถุดิบสดใหม่ ทุกวัน และวัตถุดิบในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่อีกด้วย


ทั้งนี้ คุณธิดารัตน์ ประจวบเหมาะ หรือคุณหมู เปิดเผยว่า... โดยเริ่มแรกได้ซื้อเฟรนไชน์ ผัดไทยชาววังตะวันดา 10 สาขา มาบริหารเอง และเกิดไอเดียว่าเรามีผัดไทยแล้วเนี้ย เราน่าจะมีอาหรประเภทพวกข้าวผัดด้วย เพื่อความสะดวจของลูกค้า เพราะในตอนนี้ อาหารจากด่วนถือเป็นหลักอาหารส่วนใหญ่ที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจมากที่สุด เพราะยุตเศษฐกิจที่เร่งรีบไม่ว่าใครก็ต้องการความรวดเร็ว ว่องไว จึงได้คิดเมนูข้าวผัดต่างๆ ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั่วไป และยังไปถึงเด็กๆ ด้วย เพราะข้าวผัดรับประทานง่าย และมีสารอาหารแทบจะครบทั้ง 5 หมู่ ซึ่งเด็กๆ ก็ชื่นชมด้วย จึงได้เปิดร้าน "ครัวข้าวผัด 168" เปิดขึ้นมา โดยคำว่า 168 มีความหมายว่า 1 หมายถึงหนึ่งเดียว 6 หมายถึงหนทาง และ 8 หมายถึงความร่ำรวย รวมแล้วคือ หนึ่งเดียวหนทางแห่งความร่ำรวย


โดยที่ร้านจะมีเมนูข้าวผัด 14 ชนิด และประเภทผัดไทยและผัดต่างๆ อีก 11 ชนิด เช่น ข้าวผัดคั่วกลิ้งหมูไก่ ข้าวผัดปลาสลิด ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู ข้าวผัดไตปลา ข้าวผัดโบราณไส้กรอก ข้าวผัดหมู ไก่ ปู กุ้ง ปลามหึก ข้าวผัดเขียวหวานไก่ ข้าวผัดกะปิหมูสามชั้น ข้าวผัดผงกระหรี่ ไก่ กุ้ง ปู ข้าวผัดกระเพราทะเล ข้าวผัดแหนม และข้าวผัดรวมมิตรทะเล และนอกจากนี้ยังมีประเภทผัดไทยและผัดต่างๆ อีก 11 ชนิด เช่น ผัดไทยชาววังตะวันดากุ้งสด ผัดไทยไก่ วุ้นเส้นผัดไทยกุ้งสด ขนมผักกาด หอยทอดชิลี สปาเก๊ตตี้ผัดไทยกุ้งสด มาม่าผัดไทยก้งสด ผัดไทยห่อไข่กุ้งสด ผัดไทยรวมมิตรทะเล มักกะโรนีผัดไทยกุ้งสด และหอยทอดกะทะร้อน ซึ่งที่ร้านจะเลือกแต่วัตถุดิบที่สดใหม่ จากเกษตรกรในพื้นที่ โดยทางตนเองจะเป็นคนเลือกทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค ส่วนสูตรของทางร้านก็ได้มาจากประสบการณ์จากตนเองที่ชื่มชอบการเรียนรู้ด้านการทำอาหาร โดยส่วนตัวมีเคล็ดลับง่ายๆ คือ สด ใหม่ เท่านั้นเอง


ส่วนที่เลือกศูนย์อาหาร เทสโก้โลตัส สาขาราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นจังหวัดแรกในการเปิดสาขานั้น เพราะจังหวัดราชบุรี มีวัตถุดิบที่มีคุณภาพมากอยู่แล้ว จึงอยากให้มีการสนับสนุนเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ให้เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศเรื่องคุณภาพวัตถุดิบในการประกอบอาหาร นอกจากนี้ คุณธิดารัตน์ ประจวบเหมาะ หรือคุณหมู ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองได้นำร้าน ครัวข้าวผัด 168 และผัดไทยชาววังตะวันดา ตั้งเป็นเฟรนไชน์ และเหลือสถานที่ลงเฟรนไชน์ด้วยตนเอง เพราะอยากให้ผู้ที่สนใจที่ต้องการประกอบธุรกิจกับทางเราจะต้องมั่นใจว่า สามารถขายได้จริง และทำรายได้ได้จริง จึงคิดว่าจะเปิดตัวเฟรนไชน์ทั้งหมดในศูนย์อาหารตามห้างต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมทั้งยังนำเฟรนไชน์ดังกล่าว เข้ากับศูนย์ SME เพื่อมีบุคคลสนใจถึงไม่มีเงินลงทุนก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้โดยผ่านระบบSME เป็นการเข้าถึงแหล่งเงินทุน  โดย SME จะช่วยในการสันบสนุน แหล่งเงินทุน อีกทั้งการพัฒนามาตรฐานสินค้าและบริการ ร่วมไปจนถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรม การค้า การตลาด และการส่งออก อีกด้วย


อย่างไรก็ดี คุณธิดารัตน์ ประจวบเหมาะ หรือคุณหมู ก็ฝากถึงบุคคลผู้สนใจประกอบธุรกิจด้านนี้ หากมีความสนใจ เฟรนไชน์ ครัวข้าวผัด 168 & ผัดไทยชาววังตะวันดา สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 098-824-1989 หรือ faceebok : Tidarat Prachuabmoh ได้ตลอด และยังฝากติดตามละครเรื่อง "วิมานดวงดาว" ทางช่อง ONE ซึ่งตนเองได้รับบทเป็นคุณแม่ของพระเอก คู่กับคุณหนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ อีกด้วย









/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////








































ดาราสมทบ เปิดเฟรนไชน์ SME ครัวข้าวผัด 168 สาขาแรกที่ จ.ราชบุรี ดาราสมทบ เปิดเฟรนไชน์ SME ครัวข้าวผัด 168 สาขาแรกที่ จ.ราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 02, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.