ดีใจสุดๆ พบ 13 หมูป่า เปิดร้านเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตราชบุรีฟรี


ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง สายบายพาสเลี่ยงเมืองราชบุรี ได้ประกาศผ่านเฟสบุ๊ต เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง เชิญมากินฟรีสำหรับวันนี้ หลังเฝ้าติดตามข่าว น้องๆ 13 นักเตะทีมหมูป่า ติดถ้ำหลวงนานกว่า 9 วัน และได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาจนพบตัวแล้ว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หวังให้น้องปลอดภัยกลับออกมาโดยเร็ว
(คลิปในข่าว)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. วันนี้ (3 กค.61) นางวารินทร์ เพ็งอุดม อายุ 61 ปี พร้อมด้วยนางกษิรา  รอดเรืองคุณ  อายุ 42 ปี และนางน้ำผึ้ง รอดเรืองคุณ ซึ่งได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง ที่ตั้งอยู่ริมถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้โฟสตประกาศผ่านทางเฟสบุ๊ต "ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ หลานๆ ทั้ง 13 คน ที่ปลอดภัย วันนี้ฉลองจ้า! กินฟรี! มาๆ กินเตี๋ยวปิ่นโต" ทั้งนี้หลังจากที่ครอบครัวเฝ้าติดตามข่าว น้องๆ 13 นักเตะทีมหมูป่า ติดถ้ำหลวงนานกว่า 9 วัน จนมาได้รู้ข่าวจากสื่อต่างๆว่า เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาพบตัวน้องๆแล้ว จนครอบครัวตื่นเต้นดีใจมากเป็นที่สุด จึงตัดสินใจโฟสต์ประกาศลงเฟสบุ๊ต เปิดร้านให้ลูกค้ารับประทานฟรีตลอดทั้งวัน
 

ทั้งนี้นางกษิรา  รอดเรืองคุณ  เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยความดีใจว่า... ตอนแรกมีความคิดว่าจะให้กินฟรีจำนวน 13 ชาม  แต่แม่ของตัวเองบอกว่าไม่ได้นะ แม่อยากร่วมทำบุญด้วย จึงคิดที่จะเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวฟรีตลอดทั้งวัน ซึ่งใครก็สามารถมารับประทานวันนี้ฟรีทั้งหมดจนกว่าจะหมดของที่ได้ทำไว้ และขอทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่  28  กรกฎาคม 2561  และยังขอทำความดีในวันนี้เพื่อน้องๆ อีกทั้ง 13 คนด้วย  หากว่าสิ่งที่ได้ทำในวันนี้ครอบครัวทำเพื่อความดีใจ  บุญทำที่ไหนก็ได้  โดยวันนี้ไม่มีโอกาสไปทำบุญที่อื่น เพราะต้องทำมาค้าขาย  ซึ่งหลังจากที่ทีมค้นหาน้องๆจนพบตัวแล้ว รู้สึกดีใจมาก หลังจากที่ติดตามข่าวมาตลอด กินไม่ได้ นอนไม่หลับด้วยความห่วงใย  หากเป็นไปได้หลังออกมาแล้วมีโอกาสแวะมาชิมก๋วยเตี๋ยวที่ราชบุรีบ้างนะ


สำหรับบรรยากาศที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮงวันนี้มีประชาชนทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป ได้เดินทางมารับประทานก๋วยเตี๋ยวกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่จะแต่งกายสวมเสื้อผ้าสีเหลือง ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี ร่วมกันสวมเสื้อสีเหลืองตลอดเดือนกรกฎาคม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม  2561 โดยส่วนใหญ่เมื่อรับประทานเสร็จแล้วก็เตรียมที่จะจ่ายเงิน แต่ทางร้านกลับแจ้งว่าวันนี้ขอเลี้ยงฟรี ไม่คิดเงิน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และขอทำความดีเพื่อน้องๆทั้ง 13 คน ทำให้หลายคนได้กล่าวชื่นชมยินดีกับการทำความดี จนบางคนใช้โทรศัพท์บันทึกภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย






/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////








































ดีใจสุดๆ พบ 13 หมูป่า เปิดร้านเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตราชบุรีฟรี ดีใจสุดๆ พบ 13 หมูป่า เปิดร้านเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตราชบุรีฟรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 03, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.