ราชบุรี จัดตั้งชุดติดตามและตรวจสอบการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าว




ชุดติดตามและตรวจสอบการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์จังหวัดราชบุรีเข้มลงพื้นที่ จับกุมแรงงานต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานในสถานประกอบการหลังปิดศูนย์ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว



วันที่ 9 ก.ค.61 นายวิสิษฏ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า.. จังหวัดราชบุรีได้จัดตั้งชุดติดตามและตรวจสอบการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ภายในจังหวัด ประกอบด้วย กอ.รมน. ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธร สำนักงานแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานประกันสังคม ฝ่ายปกครองอำเภอ และสำนักงานจัดหางาน บูรณาการทำงานร่วมกัน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรีรวม 3 แห่ง พบมีการจ้างแรงงานต่างด้าวรวม 136 คน พบการกระทำผิดตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว และพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง (สถานประกอบการ) 1 แห่ง โดยได้จับกุม ดำเนินคดีในข้อหา รับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานจำนวน 4 ราย


ทั้งนี้ในการเข้าดำเนินการตรวจสอบ ปราบปรามและจับกุมจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำถึงเรื่องกฎหมายและระเบียบในการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ให้กับนายจ้างและลูกจ้างด้วย

/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////











































ราชบุรี จัดตั้งชุดติดตามและตรวจสอบการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าว ราชบุรี จัดตั้งชุดติดตามและตรวจสอบการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าว Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 09, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.