คุมความประพฤติ ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ สร้างจิตสำนึกถึงความปลอดภัย


  จังหวัดราชบุรีนำผู้ถูกคุมความประพฤติมาอบรมพร้อมทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ สร้างจิตสำนึกให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

  วันนี้ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า... สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดราชบุรีจัดกิจกรรม “จิตอาสาทาสีเครื่องหมายจราจรและอบรมความรู้” โดยมีนายรณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอเมืองราชบุรี เป็นประธานเปิดงาน ณ ศาลารวมใจ เทศบาลเมืองราชบุรี นายรณภพ นายอำเภอเมืองราชบุรี ได้กล่าวว่า จากสถิติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมากที่เกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนน จะเห็นได้ว่า สาเหตุหลักมาจากความประมาทของผู้ขับขี่ยานพาหนะ เช่น การดื่มสุราจนเมา การไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย รวมทั้งการใช้โทรศัพท์มือถือในขณะขับขี่


  ซึ่งความสูญเสียดังกล่าวส่งผลกระทบหลายด้าน ทั้งงบประมาณและบุคลากร ครอบครัวต้องสูญเสียสมาชิกในครอบครัว การตระหนักรู้ถึงโทษของความประมาทจึงเป็นเรื่องสำคัญ และควรเริ่มต้นที่ตัวเรา ด้านนางสาวพรรณนัฐฐา เทียนวิลัย พนักงานคุมประพฤติชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติราชการแทน


  ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดราชบุรี ได้เปิดเผยว่า สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดราชบุรี กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทหน้าที่ในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำความผิดในชุมชน ได้จัดกิจกรรม “จิตอาสาทาสีเครื่องหมายจราจรและอบรมความรู้ “ ให้กับผู้ถูกคุมความประพฤติที่ถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้กระทำผิดได้รับการแก้ไขฟื้นฟูตามแนวทางอย่างถูกต้อง สร้างจิตสำนึกให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่ชุมชน มีกิจกรรมการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากเหยื่อเมาแล้วขับ และร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์จิตอาสาทาสีขอบทางถนน และเครื่องหมายจราจรในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมด้วยอาสาสมัครคุมประพฤติและภาคีเครือข่ายร่วมกิจกรรมด้วย

/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////















































คุมความประพฤติ ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ สร้างจิตสำนึกถึงความปลอดภัย คุมความประพฤติ ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ สร้างจิตสำนึกถึงความปลอดภัย Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 12, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.