พล.พัฒนาที่ 1 ประกอบพิธีขอขอมาลาอุปสมบท



กอกงพลพัฒนาที่ 1 ประกอบพิธีขอขมาลาอุปสมบท เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี2561 เพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ทั้งกาย วาจา ใจ ก่อนที่จะเข้าอุปสมบทในพระพุทธศาสนา



วันที่ 13 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า... ที่ห้องประชุม 1 บก.พล.พัฒนา 1 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี พล.ต.เจษฎา เปรมนิรันดร ผบ.พล.พัฒนา 1 เป็นประธานในพิธีขอขมาลาอุปสมบท เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2561 ซึ่งมีข้าราชการของกองพลพัฒนาที่ 1 ได้รับอนุญาติให้ลาอุปสมบทได้ จำนวน 9 นาย ประกอบด้วย สังกัดกรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ จำนวน 1 นาย สังกัดกองพันพัฒฯาที่ 1 จำนวน 3 นาย สังกัดกองพันทหารช่างที่ 52 จำนวน 1 นาย และสังกัดกองพันทหารช่างที่ 112 จำนวน 2 นาย ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และร่วมอนุโมทนาบุญกับกำลังพลที่ได้รับอนุญาติ ให้ลาอุปสมบทในเทศกาลเข้าพรรษานี้ ทางกองพลพัฒนาที่ 1 จึงได้ประกอบพิธีขอขมาลาอุปสมบท เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2561


ทั้งนี้ในพิธีดังกล่าว พล.ต.เจษฎา เปรมนิรันดร ผบ.พล.พัฒนา 1 พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา ได้มอบผ้าไตรให้แก่กำลังพลทั้ง 9 นาย ต่อจากนั้น ผบ.พล.พัฒนา 1 ได้กล่าวให้โอวาสแก่กำลังพลทั้ง 9 นาย ดังมีใจความว่า "ผู้บัญชาการขอให้ผู้ที่จะลาอุปสมบททุกคน ได้เตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และปฏิบัติตามหลักคำสอนของศาสนาอย่างถูกต้องเหมาะสม เพราะการบวชนั้น หมายถึงการเว้นจากบาปอกุศลทั้งหลายทั้งปวง ผู้ใดที่ได้ผ่านการบวชเรียนมาแล้ว โบราณท่านถือว่าผู้นั้นเป็นคนที่สุกแล้ว เพราะมีความรู้ทั้งทางโลกและทางธรรม คือมีความรู้คู่คุณธรรมนั้นเอง ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการขออโหสิกรรมให้ กรรมใดที่ได้ล่วงเกิน ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ด้วยความพลั้งเผลอ ด้วยความเข้าใจผิด ผู้บัญชาการขออโหสิกรรมด้วย และขอร่วมอนุโมทนาบุญกับพวกเราทั้ง 9 คน"


สำหรับพิธีขอขมาลาอุปสมบท เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา กองพลพัฒนาที่ 1 จัดขึ้นทุกปี เพื่อให้กำลังพลที่มีความตั้งใจจะลาอุปสมบทในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อทดแทนคุณบิดา มารดา อีกทั้งเป็นการฟื้นฟูศีลธรรมโลกและวัฒนธรรมชาวพุทธที่ดีงามกลับคืนสู่สังคมไทย และถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สืบต่อเป็นบุญเป็นมหากุศล น้อมนำถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561









/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////















































พล.พัฒนาที่ 1 ประกอบพิธีขอขอมาลาอุปสมบท พล.พัฒนาที่ 1 ประกอบพิธีขอขอมาลาอุปสมบท Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 14, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.