บขส.ป.2 เสียหลักตกไหล่ทาง โชคดีไร้คนเจ็บ


รถบัสโดยสารหลุดโค้งตกข้างทางโชคดีผู้โดยสารไม่เจ็บ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 61 พ.ต.ท.สมศักดิ์   ตะโกพร  สารวัตรเวรสภ.บางแพ  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งว่ารถบัสโดยสารประจำทางซึ่งมีผู้โดยสารมาหลายคนหลุดโค้งตกข้างทาง  ที่บริเวณโค้งวัดดอนเซ้ง  ถนนสายบางแพ-ดำเนินสะดวก  หมู่ 11 ต.บางแพ  จึงรายงานให้นายอรรถพันธ์  สงวนเสริมศรี นายอำเภอบางแพ  ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี   ในที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพฯ ดำเนินฯ 78-15 สีฟ้าฟ้าคาดขาว หมายเลขทะเบียน 10-2170 นครปฐม สภาพพลิกตะแคงอยู่ที่บริเวณไหล่ทาง
 
 
จากการสอบถามนายชาติ รุ่งสว่าง อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับรถบัสโดยสารคันดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารมาด้วยทั้งหมด 8 คน จากท่ารถดำเนินสะดวก  เพื่อมุ่งหน้ากรุงเทพฯ  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีการขุดเส้นทางเพื่อวางท่อส่งน้ำประปาภูมิภาคไปยังอำเภอต่างๆ อยู่  โดยนำแท่งแบริ่งเออร์ สีส้มจำนวน 1 แท่ง  มาวางกลางถนนเพื่อป้องกันอันตรายให้กับรถเครื่องจักรที่กำลังทำงาน  เมื่อตนขับรถเข้าโค้งมาและเห็นแท่งแบริเอ่อร์  จึงได้หักหลบ ประกอบกับเป็นช่วงทางโค้งและถนนลื่นเพราะมีดินที่ทางผู้รับเหมานั้นทำหล่นไว้ข้างทาง ทำให้รถเสียหลักและพุ่งตกลงไปบริเวณข้างทาง  และโชคดีที่ผู้โยสารที่นั่งมาไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด   
 

ทางด้านนายอรรถพันธ์ สงวนเสริมศรี นายอำเภอบางแพก็จะเรียกผู้รับเหมาก่อสร้างมาพูดคุยถึงมาตรการความปลอดภัย เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกถือว่าเคสนี้เป็นเคสตัวอย่างให้กับผู้รับเหมาอีกด้วย




/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////















































บขส.ป.2 เสียหลักตกไหล่ทาง โชคดีไร้คนเจ็บ บขส.ป.2 เสียหลักตกไหล่ทาง โชคดีไร้คนเจ็บ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 16, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.