จิตอาสาอำเภอบ้านโป่งปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ "ท้องถิ่น สร้างป่า รักษ์น้ำ"


จิตอาสาอำเภอบ้านโป่งปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ "ท้องถิ่น สร้างป่า รักษ์น้ำ" เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561


วันที่ 18 ก.ค.61 ที่บริเวณหลังวัดเจริญธรรม หมู่ที่ 3 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอบ้านโป่ง เป็นประธานเปิดโครงการท้องถิ่นปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ "ท้องถิ่น สร้างป่า รักษ์น้ำ" ขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายก.อบต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สถานศึกษา รพ.สต. ส่วนราชการทหาร ตำรวจ นักเรียน และประชาชนจิตอาสากว่า 300 คน บนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ หมู่ที่ 3 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี


ทั้งนี้โครงการท้องถิ่นปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ "ท้องถิ่น สร้างป่า รักษ์น้ำ" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติมาโดยตลอด เป็นการปลูกฝังจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่า และมีใจรักต้นไม้รักป่ามีความห่วงแหนทรัพยากรป่าไม้และรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ ร่วมกันอนุรักษ์ฟื้นฟูสภาพแวดล้อมที่ถูกทำลายให้กลับมามีสภาพที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และเพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้เกิดความตระหนักมองเห็นคุณค่า และความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ ที่มีคุณประโยชน์ในการดำรงชีวิตของประชาชนในพื้นที่




/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////














































จิตอาสาอำเภอบ้านโป่งปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ "ท้องถิ่น สร้างป่า รักษ์น้ำ" จิตอาสาอำเภอบ้านโป่งปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ "ท้องถิ่น สร้างป่า รักษ์น้ำ" Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 18, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.