ราชบุรี เร่งรัดติดตามป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่


ผู้ว่าราชการ จังหวัดราชบุรีประชุมคณะกรรมการอำนวยการ เร่งรัดติดตามการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดราชบุรี

วันนี้ 18 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า... นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดราชบุรีเพื่อ เร่งรัดติดตามการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จ.ราชบุรี โดยมีนายวิรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พ.ต.อ. ธนรัชต์ สอนกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ราชบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องณ ห้องประชุมหลวงยกกระบัตรชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี


ทั้งนี้จากการประชุมโต๊ะข่าว พบมีการแพร่ระบาดยาบ้าเม็ดสีฟ้าปนกับยาบ้าเม็ดสีแดงในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี สุพรรณบุรีนครปฐมและสมุทรปราการ แนวโน้มการแพร่ระบาด 8 จังหวัดในเขต 7 พบ ประเภทยาที่มีการระบาดได้แก่ยาบ้า กัญชา ไอซ์ และควรเฝ้าระวังเคตามีนที่ใช้ในสถานบันเทิงกลุ่มคนเที่ยวกลางคืน


นอกจากนี้ ยังให้มีการติดตามเฝ้าระวังพื้นที่ที่มีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่เนื่องจากพบผู้ค้ายาเสพติดเป็นแรงงานต่างด้าวในจังหวัดอื่น ในส่วนของระบบบำบัดสมัครใจขณะนี้มีจำนวนผู้ที่เข้ารับการบำบัดรักษาในระบบสมัครใจน้อยมากจึงให้มีการผลักดันกลุ่มที่ถูกจับครั้งแรกเข้าสู่ระบบบำบัดแบบสมัครใจและให้แต่ละอำเภอดึงผู้เสพเข้ารับการบำบัดแบบสมัครใจเพิ่มขึ้น สถานการณ์การแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดราชบุรี พบการแพร่ระบาดหลักในพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง อำเภอเมืองและอำเภอโพธาราม ยาเสพติดที่มีการแพร่ระบาดหลักคือยาบ้ากัญชา ไอซ์ กระท่อม ยาอีหรือยาเลิฟและเคตามีนตามลำดับ พบมีการแพร่ระบาดยาเสพติดกระจายตัวในทุกพื้นที่ตามสภาพเศรษฐกิจและความหนาแน่นของประชากรโดยเฉพาะในเขตเมือง ยังคงมีเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ลักลอบจำหน่ายในพื้นที่และยังเป็นจุดพักยาเพื่อผ่านลงสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งใช้กระจายยาเสพติดไปยังจังหวัดข้างเคียง


จากข้อมูลที่ได้รับ ยังไม่พบว่ามีสถานการณ์การลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่บริเวณชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านแต่อย่างใด ส่วนใหญ่จะเป็นการจับกุมคดียาเสพติด จากพื้นที่ตอนในเท่านั้น ล่าสุดพบมีการลักลอบผลิตยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเมืองเพื่อจำหน่ายให้กับผู้เสพในพื้นที่อำเภอเมืองและพื้นที่ใกล้เคียง



/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////














































ราชบุรี เร่งรัดติดตามป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ราชบุรี เร่งรัดติดตามป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 18, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.