สนช.ร่วมกับ กช.ราชบุรี เตรียมจัดกิจกรรมปั่นปลูกป่า สวนผึ้งราชบุรี


วันที่ 11 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า... พลโท ชัยยุทธ พร้อมสุข ประธานกรรมการโครงการพลิกฟื้นคืนป่าชายเลนสู่ธรรมชาติ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณฯ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ร่วมกับกรมการทหารช่าง ได้กำหนดจัดกิจกรรม ปั่นปลูกป่า เพื่อรณรงค์สนับสนุนโครงการพลิกฟื้นคืนป่าชายเลนสู่ธรรมชาติ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.45 น. กิจกรรมปั่นจักรยาน จุดเริ่มต้น ณ เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม สวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี และเวลา 14.30 น. กิจกรรมปลูกป่า ณ พื้นที่บ้านตะโกล่าง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 รวมทั้งเพื่อเป็นการฟื้นฟูพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุก ครอบครอง ให้กลับมาอุดมสมบูรณ์และมีความยั่งยืนของระบบนิเวศ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการรณรงค์ส่งเสริมการปลูกจิตสำนึกของประชาชนให้มีความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าที่จะต้องร่วมกันอนุรักษ์ไว้ให้เกิดความยั่งยืน และร่วมให้การสนับสนุนการจัดตั้งสวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 ต่อไป

/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////















































สนช.ร่วมกับ กช.ราชบุรี เตรียมจัดกิจกรรมปั่นปลูกป่า สวนผึ้งราชบุรี สนช.ร่วมกับ กช.ราชบุรี เตรียมจัดกิจกรรมปั่นปลูกป่า สวนผึ้งราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 11, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.