ราชบุรี จัดประเมินการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชน


พัฒนาชุมชน จ.ราชบุรีจัดประเมินการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในระดับภาคและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรีได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมการพัฒนาชุมชนเพื่อดำเนินโครงการกิจกรรมประเมินการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชน ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากโดยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในภูมิภาคอย่างทั่วถึง เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในระดับภาคและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศด้วย


ทั้งนี้ คณะกรรมการประเมินการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนได้ลงพื้นที่ประเมินตามเกณฑ์ที่กำหนดจำนวน 3 หมวด 14 ข้อ โดยมีชุมชนที่ผ่านการประเมินการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาตินิเวศและอนุรักษ์ ได้แก่ ชุมชนสระน้ำทิพย์(บ้านครก) หมู่ที่ 19 ตำบลท่าผา อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ได้รับการประเมินอยู่ในระดับสวยสุข บ้านเจ็ดเสมียน หมู่ที่ 3 ตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม ได้รับการประเมินอยู่ในระดับสดใสและบ้านท่าใหญ่ หมู่ที่ 4 ตำบลคุ้งน้ำวน อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ได้รับการประเมินอยู่ในระดับสดใส โดยเข้ารับมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่หมู่บ้านและชุมชนในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือน ณ อาคารราชบุรีเกมส์


สำหรับระดับสรรสร้างหมายถึงหมู่บ้านที่มีระดับผลการประเมินอยู่ระหว่าง 0 -74 คะแนน ระดับสดใสหมายถึงหมู่บ้านที่มีระดับผลการประเมินอยู่ระหว่าง75- 84 คะแนน และระดับสวยสุข หมายถึงหมู่บ้านที่มีระดับผลการประเมินอยู่ระหว่าง 85-100 คะแนน



/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////






































ราชบุรี จัดประเมินการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชน ราชบุรี จัดประเมินการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชน Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 29, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.