นาคสายบันเทิง โชว์ลีลารัวกลองก่อนเข้าโบสถ์


วันที่ 22 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านโคกใหม่นาดี หมู่ 6 ต.เขาแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี ในงานบวชของนาคพิทักษ์  ขาวอร่าม หรือ นาคต้น โดยช่วงแห่นาคซึ่งอาจจะแปลกกว่างานบวชปกติทั่วไป เนื่องจาก นาคพิทักษ์  ขาวอร่าม หรือ นาคต้น ซึ่งเป็นสมาชิกของวงดนตรีแตรวง "รักเมืองราช" จึงขออำลาอุปสมบท ทดแทนคุณพ่อแม่ โดยการจับไม้โชว์ลีลารัวกลอง ร่วมกับคณะแตรวง สร้างสีสันให้แขกที่มาร่วมงานได้ชม จนแขกและเพื่อนๆที่มาร่วมงาน ทนไม่ไหว ต้องออกมามแดนซ์กระจาย เพราะเสียงรัวกลองของนาคต้น

(คลิปในข่าว)

ทั้งนี้โดยปกติแล้วงานบวชนาค จะจัดขึ้นสองวัน คือวันศุกร์ดิบ และวันแห่นาคไปอุปสมบทที่วัด แต่ช่วงวันศุกร์ดิบของนาคต้น อายุ 21 ปี ได้จัดงานขึ้นตามประเพณี และก็มีคณะแตรวงมาบรรเลงสร้างสีสันของการแห่นาค แต่งานนี้ เจ้านาคต้น ก็คือ 1 ในสมาชิกคณะแตรวงรักเมืองราช ที่เป็นมือกลองระดับขั้นเทพ ก็เลยแสดงโชว์การตีกลองให้กับแขก และเพื่อนๆ ที่มาร่วมงานเพื่อเป็นการสร้างสีสัน สร้างความสนุกสนาน 

โดยจุดพีคที่สุดในงานนี้เลย นาคต้น ส่งความสุข ให้กับญาติๆ เพื่อน พี่น้องทุกคนที่มาร่วมงาน โดยบรรดา เพื่อนกล่าวว่า ถ้าจะตีกลองมันขนาดนี้ แห่นาค 7 วันเลยไหม' ทำให้ทุกคนมีความสุขกันถ้วนหน้า ก่อนช่วงสาย 9.09 นาทีจะนำนาคต้น เข้าโบสถ์เพื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ ทดแทนคุณพ่อแม่ต่อไป



/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////












































นาคสายบันเทิง โชว์ลีลารัวกลองก่อนเข้าโบสถ์ นาคสายบันเทิง โชว์ลีลารัวกลองก่อนเข้าโบสถ์ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 23, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.