วัฒนธรรมราชบุรี จัดอบรมอาสาสมัครเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม


สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี จัดกิจกรรมอบรมอาสาสมัครเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม เพื่อสร้างเยาวชนแกนนำเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ให้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญในการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ปกป้อง คุ้มครอง มรดกทางวัฒนธรรม ในสถานศึกษาและชุมชนให้บังเกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน



นางผ่องศรี ชัยชนะ ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของสังคมปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอกประเทศ เด็กและเยาวชนจำนวนไม่น้อยต่างรับอิทธิพลทางความคิดและค่านิยมจากวัฒนธรรมต่างชาติที่เข้ามาตามกระแสสังคมโลกที่เปิดกว้างมากขึ้น ทำให้สามารถติดต่อสื่อสารและเรียนรู้ค่านิยมพฤติกรรมต่างๆ ของแต่ละวัฒนธรรมทั่วทุกมุมโลกได้ง่ายและขาดการคัดกรองอย่างเหมาะสม จึงจำเป็นต้องให้เด็กเยาวชนเรียนรู้เข้าใจรู้เท่าทันและห่างไกลจากภัยต่างๆ และการเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมเป็นยุทธศาสตร์การทำงานเชิงรุกของกระทรวงวัฒนธรรมในการปลุกฝังค่านิยมอันดีงามให้กับประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงของสังคม


สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรีจึงได้จัดทำโครงการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมในมิติทางวัฒนธรรม “กิจกรรมอบรมอาสาสมัครเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี”ขึ้น เพื่อสร้างความเข้มแข็งในการดำเนินงานสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมในมิติวัฒนธรรมให้แก่เด็ก เยาวชน ครูในสถานศึกษาและนอกสถานศึกษา ขยายและพัฒนาเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมในทุกภาคส่วนของสังคมพร้อมทั้งสามารถดำเนินงานด้านการเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างเครือข่ายการดำเนินงานด้านศิลปวัฒนธรรมในระดับท้องถิ่น ระดับจังหวัดและระดับชาติ โดยมีเป้าหมายเป็นนักเรียน ครู ในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดราชบุรีและกรรมการสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรีจาก 10 อำเภอในจังหวัดราชบุรี






/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////













































วัฒนธรรมราชบุรี จัดอบรมอาสาสมัครเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม วัฒนธรรมราชบุรี จัดอบรมอาสาสมัครเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม Reviewed by ไชโยราชบุรี on กรกฎาคม 20, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.