พัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี เสริมความรู้ เตรียมความพร้อมการเป็นผู้ประกอบการ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี


นายไพบูลย์ บูรณะสันติ ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชนกล่าวในการบรรยายให้ความรู้ ประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมการเป็นผู้ประกอบการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี วิถี ที่จังหวัดราชบุรี ว่า กระทรวงมหาดไทยมอบหมายภารกิจให้กรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินภารกิจตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ในการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชนและประชาชนภายใต้แนวคิด “ประชารัฐ” และการพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจและการเตรียมความพร้อมในการทำงานอย่างบูรณาการและเพื่อให้ชุมชน มีส่วนร่วมอย่างถูกต้องตรงกัน


สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรีจึงได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมการเป็นผู้ประกอบการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี วิถี โดยเน้นการดึงนักท่องเที่ยวเข้าสู่ชุมชน ให้ชาวบ้านได้ขายสินค้าอยู่ในชุมชนของตนเอง เป็นการสร้างรายได้ เพิ่มให้ชุมชน โดยการดึงเสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์มาแปลงเป็นรายได้ และเกิดการกระจายรายได้ภายในชุมชน เสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง โดยทุกคนในชุมชนพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี อันจะส่งผลให้ลูกหลานในชุมชนไม่ต้องออกไปหารายได้จากภายนอกชุมชน ถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนผ่านการพัฒนา OTOP จากรูปแบบเดิมที่เน้นการผลักดันสินค้าไปขายในตลาดต่างๆ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย เจ้าอาวาสประจำวัดในหมู่บ้านเป้าหมาย 25 รูป ผู้แทนชุมชนในหมู่บ้านเป้าหมาย 50 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 3 คน และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี รวมทั้งสิ้น 255 คน ณ โรงแรม ณ เวลา จ.ราชบุรี





/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////






































พัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี เสริมความรู้ เตรียมความพร้อมการเป็นผู้ประกอบการ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี พัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี เสริมความรู้ เตรียมความพร้อมการเป็นผู้ประกอบการ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 21, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.