องคมนครี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานกองทุนการศึกษาในจังหวัดราชบุรี


พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี และคณะติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานกองทุนการศึกษาวิทยาลัยเทคนิคโพธาราม จังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นโรงเรียนต้นแบบสร้างคนดีคืนสู่สังคม

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรีและคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา ซึ่งเป็นโครงการในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงจัดตั้งขึ้นเพื่อพระราชประสงค์ที่จะทำให้โรงเรียนเป็นต้นแบบในการสร้างคนดีคืนสู่สังคม โดยมีนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และคณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ


สำหรับการดำเนินการโครงการกองทุนทางการศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคโพธารามได้ดำเนินการร่วมกับโรงเรียนในกองทุนการศึกษาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการศึกษาที่สูงขึ้นในด้านวิชาชีพ โดยเริ่มรับเข้าเรียนตั้งแต่ปีการศึกษา 2556 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 94 คน การดำเนินงานได้วางแนวทาง 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านเงินทุนการศึกษา, ความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัย, การเรียนของนักเรียน, กิจกรรมเพื่อการฝึกทักษะชีวิต และกิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพ


นอกจากนี้ยังให้นักเรียนได้ใช้ความรู้ความสามารถทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อตนเอง และสังคม ปลูกฝังความมีวินัย พอเพียง และจิตอาสา เมื่อจบการศึกษาสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน มีคุณภาพ และเป็นคนดีของสังคมต่อไป



/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////








































องคมนครี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานกองทุนการศึกษาในจังหวัดราชบุรี องคมนครี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานกองทุนการศึกษาในจังหวัดราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 18, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.