ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงติดตามการดำเนินงานโครงการ ทู บี นัมเบอร์ วัน


        ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงติดตามการดำเนินงานโครงการ ทู บี นัมเบอร์ วัน จังหวัดราชบุรี

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2561 เวลา 18.30 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี จังหวัดราชบุรี ทรงเปิดศูนย์เพื่อนใจ และชมรม ทูบีนัมเบอร์ วัน ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้น้อมนำแนวพระดำริโครงการ TO BE NUMBER ONE มาดำเนินงาน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากเห็นความสำคัญเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในกลุ่มเด็กอาชีวศึกษา ได้มีมาตรการป้องกันยาเสพติด โดยจำแนกสถานศึกษาตามระดับความรุนแรง แก้ปัญหาเด็กเป็นรายบุคคล สร้างเครือข่ายนักศึกษา เสริมสร้างทักษะชีวิตให้แก่เด็กอาชีวะทุกคน และร่วมกับหน่วยงานอื่นในการแก้ปัญหา

สำหรับ วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ได้จัดตั้งชมรม และ ศูนย์เพื่อนใจ ทู บี นัมเบอร์วัน ขึ้น เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2553 มีสมาชิก 5 ,612 คน ผลสำเร็จจากการดำเนินงาน คือ สมาชิกเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง มีเป้าหมายในชีวิต มีจิตอาสา ผู้เคยมีพฤติกรรมไม่ดี ได้กลับตัวดีขึ้น ได้รับการยอมรับในสังคม และมีผลการดำเนินงานชมรม ทู บี นัมเบอร์ วัน อยู่ในระดับรักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบเงิน ปีที่ 2 กิจกรรมภายในศูนย์เพื่อน ใจ ทู บี นัมเบอร์ วัน อาทิ ให้คำปรึกษาแบบเพื่อนช่วยเพื่อน การพัฒนาอีคิว กิจกรรมสร้างสุขแบบพี่สอนน้อง เพื่อนสอนเพื่อน กิจกรรมที่ได้รับความสนใจ คือ แอปพลิเคชั่นหนังสั้น ทำขนมขาย และ ประดิษฐ์สิ่งของ

ในส่วนการดำเนินงานของจังหวัดราชบุรี นับเป็นจังหวัด ทู บี นัมเบอร์ วัน รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร ปีที่ 1 และมีผลงานของชมรมทุกประเภทคือ รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับยอดเพชร 2 ชมรม รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร 1 ชมรม รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเงิน 4 ชมรม ปัจจุบัน จังหวัดราชบุรี มีสมาชิก ทู บีนัมเบอร์ วัน อายุ 6 ถึง 25 ปี จำนวน 141,997 คน คิดเป็นร้อยละ 97.51 ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 14 ปี ในการดำเนินโครงการ ทู บีนัมเบอร์ วัน ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เป็นผู้นำในการขับเคลื่อน ภาคี เครือข่ายทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุน ส่งผลให้เด็กและเยาวชนของจังหวัดราชบุรี เกิดค่านิยมที่ถูกต้อง เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด มีภูมิคุ้มกันทางจิตใจ เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความเชื่อมั่น เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง สร้างและพัฒนาเครือข่ายชมรมให้มีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืนตลอดไป

ในการนี้ พระราชทานพระวโรกาสให้ผู้มีจิตศรัทธา เฝ้า ถวายเงินเพื่อสมทบทุนมูลนิธิ ทู บี นัมเบอร์ วัน และพระราชทานเงินดังกล่าว แก่เลขาธิการมูลนิธิ ทู บีนัมเบอร์ วัน เพื่อใช้ในการดำเนินงานต่อไป

จากนั้น พระราชทานพระวโรกาสให้สมาชิกใครติดยายกมือขึ้น จากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี เฝ้า โอกาสนี้ ได้พระราชทานกำลังใจและคำแนะนำ เพื่อป้องกันความผิดพลาดซ้ำในกลุ่มเสี่ยง

ทั้งยัง พระราชทานแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างเหมาะ แก่เครือข่ายสมาชิก ทู บี นัมเบอร์ วัน จากสถานศึกษาต่าง ๆ ที่ขอพระราชทานคำแนะนำ

โอกาสนี้ ทรงเป็นประธานในการแสดงคอนเสิร์ตทู บี นัมเบอร์ วัน โดยมี ทู บี นัมเบอร์ วันไอ ดอล แสดงด้วย ทั้งนี้ เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ โครงการ ทู บี นัมเบอร์ วัน ตามพระปณิธาน เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด

/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////








































ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงติดตามการดำเนินงานโครงการ ทู บี นัมเบอร์ วัน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงติดตามการดำเนินงานโครงการ ทู บี นัมเบอร์ วัน Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 21, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.