เทศบาลเมืองโพธาราม จัดโครงการป้องกันแก้ไขปัญหาเอดส์แก่เยาวชนในโรงเรียน


เทศบาลเมืองโพธาราม โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จัดโครงการป้องกันแก้ไขปัญหาเอดส์แก่เยาวชนในโรงเรียน เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกและสร้างความรู้ความเข้าใจ เพื่อการป้องกันและห่างไกลจากโรคเอดส์ ทั้งนี้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ ยังคงเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ยัง ขาดภูมิคุ้มกัน และทักษะในการดำเนินชีวิตภายใต้สภาพการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสังคมในยุคปัจจุบัน มาตรการที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ในกลุ่มเยาวชนได้อย่างแท้จริง และมีความยั่งยืนประการหนึ่งคือการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชน โดยการสร้างความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่จะปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์ที่เป็นพฤติกรรมเสี่ยง และหากไม่สามารถหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงได้เด็กและเยาวชนต้องมีความตระหนักถึงการมีพฤติกรรมที่ปลอดภัยต่อตนเองและสังคมด้วยการให้ความสำคัญ ในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่เด็กและเยาวชนเรื่องโรคเอดส์ ทั้งยังคงเป็นมาตรการที่ต้องดำเนินการเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อปลุกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญและความรุนแรงของปัญหา ตลอดจนผลกระทบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น 


ทั้งนี้เทศบาลเมืองโพธาราม โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้ตระหนักถึงปัญหาการมีพฤติกรรมเสี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร การระบาดของโรคเอดส์ กับเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ เพื่อให้การดำเนินงานการสร้างความเข้มแข็ง ในการดำเนินงาน เพื่อการป้องกันพฤติกรรมเสี่ยง การมีเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ในเด็กและเยาวชน จึงได้จัดโครงการป้องกันแก้ไขปัญหาเอดส์แก่เยาวชนในโรงเรียน มุ่งเน้นให้ เด็กและเยาวชน มีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการป้องกันตนเอง และมีพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากเอดส์ตลอดจนการสร้างค่านิยมในการมีเพศสัมพันธ์ที่รับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม

ติดตามข่าวสารราชการได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี












**************










เทศบาลเมืองโพธาราม จัดโครงการป้องกันแก้ไขปัญหาเอดส์แก่เยาวชนในโรงเรียน เทศบาลเมืองโพธาราม จัดโครงการป้องกันแก้ไขปัญหาเอดส์แก่เยาวชนในโรงเรียน Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 10, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.