ผู้ว่าฯ สั่งช่วยเหลือ คุณยายลิ้นจี่ อายุ 86 ปี หลังบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า....  "รู้สึกเป็นห่วงคุณยายลิ้นจี่ ที่มีอายุ 86 ปี และบ้านถูกไฟไหม้" หลังกล่าวจบได้มอบหมายให้ นางณิทฐา แสวงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยหัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคม และสวัสดิการ สนง.พมจ.รบ. และปลัดอำเภอโพธาราม จ.น.ท.อบต.คลองข่อย กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมครอบครัว นางลิ้นจี่ คงเปรม อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 7 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 60 ที่ผ่านมา เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยหลังจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะหัวหน้าราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ้งได้มอบเงินสงเคราะห์ฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือนางลิ้นจี่ 2,000 บาท และทาง สนง.พมจ.รบ. มอบเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท ทางอำเภอโพธาราม มอบเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท โดยทาง สนง.พมจ.รบ. ได้แนะนำหลานสาวที่ค่อยดูแลคุณยาย ลิ้นจี่ ให้นำเงินที่ได้ไปเปิดบัญชีธนาคารไว้ สำหรับในเรื่องการสร้างบ้านให้แก่คุณยาย ลิ้นจี่ นั้นทาง อบต.คลองข่อย จะเป็นหน่วยงานหลักให้การช่วยเหลือ 

ทั้งนี้ยังให้การช่วยเหลือให้คำแนะนำเรื่องการศึกษาต่อในรูปแบบการศึกษานอกระบบ แก่หลานชาย ของคุณยาย ลิ้นจี่ พร้อมทั้งนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดราชบุรี และคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนคุ้มครองเด็กจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัด และรองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือคุ้มครองอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง สภาองค์กรชุมชนจังหวัดราชบุรี ฯลฯ ตลอดจนภาคธุรกิจ และภาคประชาชน ให้การช่วยเหลือเพิ่มเติม ตามนโยบายประชารัฐ

สำหรับคุณยาย ลิ้นจี่ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 60 ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 10.30 น. ได้เกิดไฟไหม้บ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวหลังคาสังกะสี มีนางลิ้นจี่ คงเปรม อายุ 86 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยขณะเกิดเหตุสามารถวิ่งหลบหนีออกมาก่อนเพลิงลุกไหม้ โดยก่อนเกิดเหตุ นางลิ้นจี่ได้นอนเล่นอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียวได้ยินเลียงดังแปลบๆๆ จากนั้นได้มีกลิ่นควันไฟ และเห็นเปลวเพลิงกำลังรุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว บริเวณห้องนอนตัวเองจึงได้รีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ จากเพื่อนบ้านในระแวกใกล้เคียง พร้อมทั้งพยายามช่วยกันดับเพลิงแต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงทำให้บ้านถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง 

ติดตามข่าวสารราชการได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี

**************










ผู้ว่าฯ สั่งช่วยเหลือ คุณยายลิ้นจี่ อายุ 86 ปี หลังบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง ผู้ว่าฯ สั่งช่วยเหลือ คุณยายลิ้นจี่ อายุ 86 ปี หลังบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 10, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.