ครอบครัว"ปักษา"สุดซาบซึ้ง พิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา ชาวสวนผึ้งร่วมไว้อาลัย....


เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 60 ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น.  ณ  วัดบ้านบ่อ ม.1 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ รอง ผบช.ภ.7, เป็นประธานนำไฟพระราชทานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา รอง สวป.สภ.สวนผึ้ง (จากเหตุเสียชีวิต ระหว่างปฏิบัติหน้าที่) โดยมี พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.อ.ณัฐธพงษ์ ทองนาค ผกก.สภ.สวนผึ้ง, พ.ต.ท.อัฑฒาสิษฏฐ์ พุ่มเกตุแก้ว รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.อภิชาติ ทรัพย์ส่งเสริม รอง ผกก.ส.ฯ , พ.ต.ท.อนุสนธิ์ สุขสิริสุวรรณ รอง ผกก.ป.ฯ พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.สวนผึ้ง, และข้าราชการตำรวจที่รักใคร่นับถือ, หน่วยงานราชการต่างๆในอำเภอสวนผึ้ง พร้อมทั้งประชาชนในอำเภอสวนผึ้ง เข้าร่วมพิธีในงานพระราชทานเพลิงศพ


ซึ่งทาง พ.ต.อ.ณัฐธพงษ์ ทองนาค ผกก.สภ.สวนผึ้ง กล่าวว่า.. ถือเป็นการสูญเสียนายตำรวจฝีมือดีที่ตั้งใจทำงานไปอีกคนหนึ่ง เพราะตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง ผกก.สภ.สวนผึ้ง เลยทำให้รู้การทำงานของ ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา รอง สวป.สภ.สวนผึ้ง ว่าเป็นคนเอาใจใส่ในหน้าที่ ทั้งยังเป็นนายตำรวจที่ค่อยเอาใจใส่ประชาชนชาวสวนผึ้งทั้งๆที่ไม่ใช่บ้านเกิดตัวเอง แต่เมื่อมารับราชการอยู่ที่นี้ก็ทำให้รักและให้ความสำคัญต่อสถานที่ที่ตนเองดำรงค์ตำแหน่ง ซึ่งจากประวัติในการปฏิบัติหน้าที่ และการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ สภ.สวนผึ้ง จนเป็นที่รักใคร่แก่ประชาชนชาวสวนผึ้ง  อย่างเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดเหตุขึ้นในพื้นที่ สภ.สวนผึ้ง "ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา รอง สวป.สภ.สวนผึ้ง ร้อยเวร 20 และ สายตรวจรถยนต์ ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว รถยนต์พลิกคว่ำลงข้างทาง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บได้ดำเนินการ ช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว" ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับคำชมทั้งจากประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุเป็นอย่างมาก และจากที่ได้รับรายงานสถานการณ์ไม่ว่ามีเหตุการณ์ใดในท้องที่ ผู้ที่ไปถึงที่เกิดเหตุก่อนคนแรกมักจะเป็น ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา รอง สวป.สภ.สวนผึ้ง เสมอ สำหรับผมในฐานะผู้บังคับบัญชา ก็ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ่ง กับครอบครัวและญาติพี่น้อง ของ ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา ที่ต้องสูญเสีย ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา ไป

สำหรับ ประวัติ ร.ต.ท. รุ่งเรือง ปักษา เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมพ. ศ. 2510 เกิดที่ บ้านภูดิน ตำบลสระบัว อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นบุตรของ นายแก้ว ปักษา อาชีพรับราชการครูเสียชีวิตแล้ว กับ นางบุญมาปักษา อาชีพเกษตรกรรมเสียชีวิตแล้ว มีพี่น้อง 6 คน นายทองคำ ปักษารับ ราชการครู,  นางสมร ปักษา รับราชการครู, นางสาวอังกาบ ปักษา เสียชีวิตแล้ว, ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา ผู้วายชนม์,  ด.ต.มนตรี ปักษา รับราชการตำรวจ, และด.ต.ปรีชา ปักษา รับราชการตำรวจ 

มีการศึกษาสำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาที่ โรงเรียนบ้านภูดิน ตำบลสระบัว อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด พ.ศ. 2523, สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ โรงเรียนปทุมรัตต์พิทยาคม  อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด พ. ศ. 2529,  สำเร็จการศึกษาหลักสูตรนักเรียนพลตำรวจ ที่จังหวัดนครปฐม รุ่นที่ 8 ที่โรงเรียนตำรวจภูธร 7  ปีพ.ศ. 2555, อบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวนยศดาบตำรวจ หรือจ่าสิบตำรวจ เพื่อแต่งตั้ง 2555, 

ชีวิตครอบครัว ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษาได้สมรสกับ นางรัตนาภรณ์ ปักษา มีบุตรธิดาด้วยกัน 2 คน คือนายจักรภัทร ปักษากำลัง ศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงชั้นปีที่ 2 วิชาเอกศิลปะ,  เด็กหญิงปิยะพร ปักษา กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนคุรุราษฎร์รังสฤษฏ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  

การรับราชการ ได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ พ. ศ. 2555, ได้รับการบรรจุแต่งตั้งในระดับสัญญาบัตรเมื่อปี พ.ศ. 2555,  โดยปฏิบัติงานในตำแหน่ง รองสวป. สภ.สวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี  

ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา เป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ โดยตั้งแต่ตอนเป็นเด็กเข้าประกวดเด็กสุขภาพดีได้รับรางวัลเด็กสุขภาพดีรางวัลที่ 1 ของ อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด  เป็นผู้เอาใจใส่ต่อสุขภาพตนเองเป็นอย่างดี จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2560 ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในขณะปฏิบัติหน้าที่ สายตรวจมีรถจักรยานยนต์พุ่งเข้ามาชนทำให้ ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้พบเห็นได้นำส่ง โรงพยาบาลสวนผึ้ง และทางโรงพยาบาลสวนผึ้ง ได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลราชบุรี คณะแพทย์ได้ช่วยเหลือเยื้อชีวิตอย่างเต็มความสามารถ แต่ ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา  อาการก็ไม่ดีขึ้นในที่สุด  คณะแพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้จึง  ทำให้ ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษาได้สิ้นใจอย่างสงบเมื่อเวลา 22.00 ด้วยสิริอายุ 50 ปี ซึ่งนำความเศร้าโศกเสียใจมาสู่ภรรยา บุตรธิดา และญาติมิตร ตลอดจนเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง 

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี

**************


















ครอบครัว"ปักษา"สุดซาบซึ้ง พิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา ชาวสวนผึ้งร่วมไว้อาลัย.... ครอบครัว"ปักษา"สุดซาบซึ้ง พิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.ท.รุ่งเรือง ปักษา ชาวสวนผึ้งร่วมไว้อาลัย.... Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 13, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.