ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี กับ อบต.ท่าราบ แจงสุนัขจรจัดกว่า 100 ตัว ที่วัดบ้านซ่อง


วันที่ 19 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศุสัตว์จังหวัดราชบุรีได้ประสานกับ  องค์การบริหารส่วนตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี แจงกรณีสุนัขจรจัดกว่า 100 ตัว ที่มีประชาชนนำมาปล่อย ที่วัดบ้านซ่อง ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง  จังหวัดราชบุรี จนสร้างความเดือดร้อนให้กับพระสงฆ์ภายในวัดบ้านซ่อง โดยมีเรื่องหาดังนี้

กรณีมีข่าวในสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 นำเสนอว่า ที่วัดบ้านซ่อง ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง  จังหวัดราชบุรี ประสบกับปัญหาสุนัขจรจัด นับร้อยตัว หลังจากที่ชาวบ้านนำมาปล่อยทิ้งและขยายพันธุ์ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรีได้ประสานกับ  องค์การบริหารส่วนตำบลท่าราบ อำเภอเมือง และได้เข้าไปดูในพื้นที่วัดแล้วพบว่ามีสุนัขที่มี พระเป็นผู้ดูแลประมาณ 100ตัว ซึ่งทางปศุสัตว์อำเภอเมืองราชบุรี ได้เข้าดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แล้วประมาณ60 ตัว เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม 2561 และ พบอยู่นอกวัดอีกจำนวนหนึ่ง โดยมี ผู้ใจบุญนำอาหารมาเลี้ยง แต่ไม่สามารถจับสุนัขจรจัดเหล่านั้นได้  ทีมปศุสัตว์อำเภอเมืองจะเข้าดำเนินการตอนสุนัขในวัดที่สามารถจับได้ก่อน ในวันที่20 มิถุนายน 2561 และในส่วนที่ไม่สามารถจับได้นั้น ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี ได้ประสาน ขอทีมงานจับสุนัข และผ่าตัดทำหมัน จากกรมปศุสัตว์ พร้อม ทีมงานเครือข่ายคนรักน้องหมา ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เข้าดำเนินการ ในวันที่ 25- 26 มิถุนายน 2561นี้ 

ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี ขอความร่วมมือจากประชาชนที่เลี้ยงสุนัขทุกท่าน ให้เลี้ยงสุนัขอย่างพอเพียง อย่าให้มากเกินกำลัง และอย่านำมาปล่อยวัด หรือที่สาธารณะ เพราะอาจก่อให้เกิดโรคพิษสุนัขบ้า และเป็นอันตรายต่อชีวิตคนได้  เนื่องจากโรคนี้ ไม่สามารถที่จะรักษาให้หายได้  เมื่อแสดงอาการแล้วตายทุกราย
               

/////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////







































ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี กับ อบต.ท่าราบ แจงสุนัขจรจัดกว่า 100 ตัว ที่วัดบ้านซ่อง ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี กับ อบต.ท่าราบ แจงสุนัขจรจัดกว่า 100 ตัว ที่วัดบ้านซ่อง Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 20, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.