เด็กนักเรียนจากราชบุรี ได้รับเลือกเข้าโครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ โครงการคัดเลือกเด็กทั่วไทยไปบวชที่อินเดีย


โครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ ดัดเลือกส่งเด็กไทยเข้าร่วม โครงการบรรพชาสามเณร 90 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมเกล้าฯ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ แดนพุทธภูมิ มหาเจดีย์พุทธคยา รัฐพิหาร สาธารณรัฐอินเดีย ทั้งนี้ พระครูวินัยธร ณรงค์ อุคฺตมวํโส ฝ่ายกองงานพิเศษ วัดไทยพุทธคยา รัฐพิหาร สาธารณรัฐอินเดีย เผยว่า ตามที่พระเทพโพธิวิเทศ (วีรยุทโธ) หัวหน้าพระธรรมทูตไทยสายอินเดีย-เนปาล เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยาร่วมกับวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดนาคปรก และกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม และพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี จัดโครงการบรรพชาสามเณร 90 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมเกล้าฯ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ครั้งที่ 2 ขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 27 ต.ค. 2560 นี้ ขณะนี้คณะกรรมการรับสมัครและคัดเลือกได้ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิร่วมโครงการดังกล่าว ที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จากทั่วประเทศที่มีอายุระหว่าง 13-15 ปี เข้าร่วมในโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โครงการนี้ถือเป็นโครงการครั้งที่ 2 เป็นโครงการระดับประเทศไทยในการบรรพชาสามเณร 90 รูป ณ แดนพุทธภูมิบริเวณใต้ต้นโพธิที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ ณ มหาเจดีย์พุทธคยา รัฐพิหาร สาธารณรัฐอินเดีย โดยหลังจากบรรพชาเรียบร้อยจะมีพระธรรมทูตไทย เป็นผู้นำสามเณรปฏิบัติธรรม ให้ความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา จากสถานที่จริงบนแดนพุทธภูมิ โดยจะนำพาสามเณรทั้ง 90 รูป รวมถึงผู้ปกครองที่สมัครติดตามไปด้วยจาริกแสวงบุญพร้อมการปฏิบัติธรรมไปยังสังเวชนียสถาน 4 ตำบล ทั้งสถานที่ ประสูติ ตรัสรู้ ปฐมเทศนา ปรินิพพาน และสังเวชนียสถานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธองค์ทั่วทั้งในประเทศอินเดียและเนปาล โดยนักเรียนที่เข้าร่วมบรรพชาเป็นสามเณรไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ในส่วนของทางจังหวัดราชบุรี ได้มีเด็กนักเรียนได้รับพิจารณาดัดเลือกเข้าร่วมโครงการดังกล่าว จำนวน 2 คน ได้แก่ ด.ช.ณัฐเดช คำใส จากโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ และ ด.ช.ณัฐภูมิ สุกกล่ำ จากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 64 บ้านหนองเกตุ โดยเด็กนักเรียนทั้งสองคนของจังหวัดราชบุรีจะได้เดินทางไปบรรพชาสามเณร ณ แดนพุทธภูมิ มหาเจดีย์พุทธคยา รัฐพิหาร สาธารณรัฐอินเดีย พร้อมกับเด็กนักเรียนทั่วประเทศที่ได้รับดัดเลือก ในช่วงปิดเทอมระหว่างวันที่ 3 - 27 ต.ค. 2560 นี้
เด็กนักเรียนจากราชบุรี ได้รับเลือกเข้าโครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ โครงการคัดเลือกเด็กทั่วไทยไปบวชที่อินเดีย เด็กนักเรียนจากราชบุรี ได้รับเลือกเข้าโครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ โครงการคัดเลือกเด็กทั่วไทยไปบวชที่อินเดีย Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 02, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.