ประมงราชบุรี ขอความร่วมมือ ปชช.อย่าปล่อยสัตว์น้ำต่างถิ่นลงแหล่งน้ำธรรมชาติ


สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี ขอความร่วมมือประชาชนติดตาม และเฝ้าระวังสัตว์น้ำต่างถิ่น ในพื้นที่ของตนเอง นายชนินทร์ แสงรุ่งเรือง ประมงจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ในปัจจุบันมีการนำสัตว์น้ำต่างถิ่นหลายชนิดเข้ามาเลี้ยง ทั้งเพื่อเป็นอาหาร เพื่อการนันทนาการและในเชิงพาณิชย์ ประกอบกับประชาชนที่นำสัตว์น้ำต่างถิ่นมาเลี้ยง อาจยังไม่มีความเข้าใจ ขาดความรู้ ตั้งใจ หรือเป็นการประมาท ทำให้สัตว์น้ำต่างถิ่นหลุดรอดลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ เกิดการแพร่กระจายในธรรมชาติ ส่งผลกระทบกับสัตว์น้ำประจำถิ่นที่มีอยู่เดิม ในเรื่องของการแย่งอาหาร ที่อยู่อาศัย การแพร่ระบาดของโรค รวมถึงเกิดการล่าสัตว์น้ำประจำถิ่นที่มีอยู่เดิม สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรีจึงขอประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความตระหนักให้กับสังคมเข้าใจถึงผลกระทบในการปล่อยสัตว์น้ำต่างถิ่นลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ และขอความร่วมมือประชาชน ติดตามและเฝ้าระวังการแพร่กระจายของสัตว์น้ำต่างถิ่นในพื้นที่ เมื่อพบมีการแพร่ระบาดของสัตว์น้ำต่างถิ่น ให้แจ้งมายังสำนักงานประมงอำเภอในพื้นที่ สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรีหรือศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดราชบุรี ผู้ที่มีสัตว์น้ำต่างถิ่นอยู่ในครอบครองให้ดูแลไม่ให้หลุดรอดลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประมงอำเภอในพื้นที่สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรีทางโทรศัพท์หมายเลข 0-3233-7656 เพื่อขอรับคำปรึกษาที่ถูกต้องต่อไป

ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดไม่ประสงค์จะเลี้ยงสัตว์น้ำต่างถิ่นดังกล่าวต่อไป ให้นำมาส่งมอบแก่สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดราชบุรีเก็บรักษาสัตว์น้ำต่างถิ่นนั้นและจะได้ดำเนินการต่อไป
ประมงราชบุรี ขอความร่วมมือ ปชช.อย่าปล่อยสัตว์น้ำต่างถิ่นลงแหล่งน้ำธรรมชาติ ประมงราชบุรี ขอความร่วมมือ ปชช.อย่าปล่อยสัตว์น้ำต่างถิ่นลงแหล่งน้ำธรรมชาติ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 02, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.