เทศบาลเมืองโพธาราม เปิดโครงการฝึกอบรมค่ายพุทธบุตร วัดพระศรีอารย์


ที่ศูนย์อบรมค่ายพุทธบุตร วัดพระศรีอารย์ หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านเลือก อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี นายสวัสดิ์  จังพานิช นายกเทศมนตรีเมืองโพธาราม เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมค่ายพุทธบุตร วัดพระศรีอารย์ ซึ่งนางพรทิพย์ วิชญากร ปลัดเทศบาลฯ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และนายชาลี แก้วพริ้ง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา)  พร้อมคณะคณะครูโรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา) ได้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษาเข้า ฝึกอบรมที่ ศูนย์อบรมค่ายพุทธบุตร วัดพระศรีอารย์ เพื่อสอนให้ยุวชนเข้าใจถึงหลักคำสั่งสอนของพระพุทธองค์


สำหรับการเข้าค่ายพุทธบุตร หรือค่ายพุทธธรรม เป็นกิจกรรมของเยาวชนในโครงการการอบรมคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักพัฒนาชีวิตและสังคม คือ บวร (บ้าน วัด โรงเรียน) โดยทางเทศบาลเมืองโพธาราม ได้ให้การสนับสนุน และส่งเสริม โรงเรียนในพื้นที่เข้าอบรมค่ายพุทธบุตร มาโดยต้น ซึ่งในโครงการฝึกอบรมค่ายพุทธบุตร วัดพระศรีอารย์ จะมีพระสงฆ์วิทยากรผู้ทรงความรู้จะฝึกฝนเยาวชนให้มีทักษะชีวิตตามคำสอน และวัตรปฏิบัติของพระพุทธเจ้า ส่วนหลักสูตรการฝึกอบรมจะเน้นการศึกษาธรรมะและฝึกปฏิบัติธรรมตามแนวทางพระพุทธศาสนา คือ ให้ทานรักษาศีลและเจริญภาวนา ระยะเวลาการปฏิบัติธรรมตามความเหมาะสม


นายสวัสดิ์  จังพานิช นายกเทศมนตรีเมืองโพธาราม ยังเปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองโพธาราม ได้สนับสนุนส่งเสริมโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์แก่โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองโพธารามอยู่แล้ว การนำนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา) นั้นก็เพื่อวัตถุประสงค์ให้บุคคลและเยาวชนทั่วไป ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีคุณค่าต่อตนเอง ครอบครัว และสังคม ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนและเยาวชน ได้ศึกษาและปฏิบัติธรรมตามแนวทางพระพุทธศาสนา ตามความเหมาะสม โดยนักเรียนที่เข้าโครงการดังกล่าวจะได้รับประโยชน์ คือเสริมสร้างความเข้มแข็งทางจิตใจให้เยาวชน โดยการฝึกบำเพ็ญทางจิตภาวนา ปลูกฝังจริยธรรมให้เยาวชนมีเจตคติที่ดีต่อพระพุทธศาสนา ให้เยาวชนได้เรียนรู้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ด้วยการฝึกการใช้ชีวิตอย่างผู้ถือเพศพรหมจรรย์ ด้วยการรักษาศีล 8 และฝึกทักษะความรับผิดชอบทั้งต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติ อีกด้วย

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี

**************

















เทศบาลเมืองโพธาราม เปิดโครงการฝึกอบรมค่ายพุทธบุตร วัดพระศรีอารย์ เทศบาลเมืองโพธาราม เปิดโครงการฝึกอบรมค่ายพุทธบุตร วัดพระศรีอารย์ Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 13, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.