ปชช. 13 จังหวัด มีแต่ปลื้มปิติ....!!! มณฑลทหารบกที่ 16 จัด งานวันพร้อมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 1/60


วันที่ 11 มิ.ย. 60  ณ  สนามฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 16 ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี พลตรี วสันต์ ทัพ วงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 เป็นประธานประกอบพิธี "วันพร้อมญาติทหารใหม่ รุ่นปี พ.ศ. 2560 ผลัดที่ 1" ทั้งนี้หลังมีคำสั่งจากจากผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 ให้มีการจัดงานวันพร้อมญาติทหารใหม่ รุ่นปี พ.ศ. 2560 ผลัดที่ 1 เพื่อเพิ่มพูนขวัญ และกำลังใจให้ทหารใหม่ พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้ญาติทหารใหม่ได้ทราบถึงความเป็นอยู่ของทหารใหม่ ในระหว่างรับราชการทหาร อีกทั้งเป็นการให้ญาติทหารใหม่ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับทหารใหม่แบบใกล้ชิด เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างญาติทหารใหม่ กับหน่วยบังคับบัญชาของมณฑลทหารบกที่ 16  ซึ่งทาง พลตรี วสันต์ ทัพ วงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 และคณะผู้บังคับบัญชาของมณฑลทหารบกที่ 16 ให้ความสำคัญในการเอาใจใส่ของผู้บังคับบัญชา ที่มีต่อทหารใหม่มาโดยตลอด


โดยพิธี "วันพร้อมญาติทหารใหม่ รุ่นปี พ.ศ. 2560 ผลัดที่ 1" ได้จัดกิจกรรมให้ญาติทหารใหม่ได้เข้าร่วม-เข้าชม ซึ่งประกอบด้วย การลงนามถวายความอาลัยแค่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, กิจกรรมเยี่ยมชมโครงการ 1 ไร่แก้จน, การแสดงกายบริหารประกอบอาวุธ ของหน่วยฝึกทหารใหม่, การแสดงบุคคลท่าอาวุธประกอบดนตรี ของหน่วยฝึกทหารใหม่, การแสดงทางยุทธวิธี ของหน่วยฝึกทหารใหม่, การแสดงมุทิตาจิตของทหารใหม่ ให้ทหารใหม่ร่วมนำดอกไม้ กราบไหว้ผู้ปผกครอง และการร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน ระหว่างทหารใหม่ กับญาติทหารใหม่ และผู้บังคับบัญชาของหน่วยฝึกทหารใหม่ ซึ่งในพิธีในงานได้มีญาติทหารใหม่จาก จังหวัดราชบุรี, จังหวัดสมุทรสาคร, จังหวัดสมุทรสงคราม, จังหวัดกรุงเทพมหานคร, จังหวัดอยุธยา, จังหวัดนครพนม, จังหวัดมหาสารคาม, จังหวัดหนองคาย, จังหวัดบึงกาฬ, จังหวัดแพร่, จังหวัดขอนแก่น, จังหวัดนครราชสีมา, และจังหวัดชัยภูมิ จำนวนเกือบพันคน เข้าร่วมพิธี "วันพร้อมญาติทหารใหม่ รุ่นปี พ.ศ. 2560 ผลัดที่ 1"


โดยหลังเสร็จพิธี พลตรี วสันต์ ทัพ วงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของมณฑลทหารบกที่ 16 ได้ร่วมเยี่ยมพบปะญาติทหารใหม่แบบใกล้ชิด และร่วมถ่ายภาพร่วมกันกับญาติทหารใหม่อีกด้วย สำหรับทหารใหม่รุ่นปี พ.ศ. 2560 ผลัดที่ 1 ได้รับการบรรจุทหารกองประจำการรุ่นปีพุทธศักราช 2560 ผลัดที่ 1 เข้ารับราชการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา จำนวน 127 นาย ซึ่งปัจจุบันทหารใหม่อยู่ระหว่างห้วงการฝึกวิชาทหารเบื้องต้นทั่วไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า จากการสัมภาษณ์ญาติครอบครัวทหารใหม่ ที่มาจากจังหวัดหนองคาย ได้เปิดใจทั้งน้ำตาหลังจากได้พบบุตรชายว่า..  "รู้สึกดีใจ และโล่งใจที่ได้พบบุตรชายในวันนี้ เพราะตั้งแต่มาเข้ารับราชการทหารที่จังหวัดราชบุรี รู้สึกเป็นห่วงเป็นใยมากว่าจะอยู่กินอย่างไร แต่วันนี้ได้มาพบหน้า และได้เห็นบุตรชายเปลี่ยนแปลงไปมาก ทั้งมีบุคลิกที่ดี แถมมีสุขภาพแข็งแรงดี ถ้าไม่ได้มาเห็นด้วยตาตัวเองคงไม่เชื่อและไม่หมดห่วงกังวล อีกทั้งสถานที่แห่งนี้ให้การต้อนรับตนเองดีมาก เป็นกันเองดี ก็ขอขอบคุณท่านนายทหารในสถานที่นี้ ที่ดูแลบุตรชายของตนเองเป็นอย่างดี..."

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี

**************














ปชช. 13 จังหวัด มีแต่ปลื้มปิติ....!!! มณฑลทหารบกที่ 16 จัด งานวันพร้อมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 1/60 ปชช. 13 จังหวัด มีแต่ปลื้มปิติ....!!! มณฑลทหารบกที่ 16 จัด งานวันพร้อมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 1/60 Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 11, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.