กรมการทหารช่าง เปิดการศึกษาหลักสูตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกู้ภัย รุ่นที่ 4


พลตรี ทรงยศ อินทรเนตร เสนาธิการ กรมการทหารช่าง เป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกู้ภัย รุ่นที่ 4 ณ ห้องอเนกประสงค์ โรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่าง โดยมี พันเอก พงษ์พันธุ์ โพธิ์พงษ์ รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่าง ให้การต้อนรับ ทั้งนี้เพื่อมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิง หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการดับเพลิงและกู้ภัย ได้รับการฝึกอบรมหลักสูตรขั้นพื้นฐาน ได้พัฒนาความรู้ ความสามารถทั้งภาคทฤษฏี และภาคปฏิบัติ ให้มีความพร้อมรองรับสถานการณ์ เมื่อประสบอุบัติเหตุ และสามารถปฏิบัติตามแผนมาตรฐานความปลอดภัยในการช่วยเหลือประชาชน และการบรรเทาความเสียหาย ให้ลดน้อยลงที่สุด 

โดยการฝึกอบรมภาคทฤษฏี บรรยายในหัวข้อ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ อำนาจหน้าที่ ความรับผิดชอบตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัย ด้านการดับเพลิงทฤษฏีสารดับเพลิง การสันดาปและเคมีของเพลิง มาตรฐานด้านการดับเพลิง และกู้ภัยอาคาร การรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นต้น สำหรับภาคปฏิบัติ ผู้เข้าอบรมเข้าร่วมกิจกรรมทำงานเป็นทีม การฝึกปฐมพยาบาลเบื้องต้น การฝึกใช้สายส่งน้ำดับเพลิง ป้อมปืน และสัญญาณมือ การฝึกใช้บันไดปฏิบัติด้านดับเพลิง และกู้ภัย การฝึกใช้เครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์กู้ภัย การฝึกจำลองสถานการณ์จริง 




















กรมการทหารช่าง เปิดการศึกษาหลักสูตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกู้ภัย รุ่นที่ 4 กรมการทหารช่าง เปิดการศึกษาหลักสูตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกู้ภัย รุ่นที่ 4 Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 09, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.