กอ.รมน.ราชบุรี ขานรับนโยบาย มท. จัดกิจกรรมโครงการ"เรามาช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา"


เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.60  ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดแจ้งเจริญ ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดราชบุรี โดยมี พันเอก เอกธนา เสนานนท์  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดราชบุรี (ฝ่ายทหาร) เป็นประธานเปิดเวทีโครงการ"เรามาช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา" โดยนำทีมมวลชนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดราชบุรี ประกอบกิจกรรมย่อย 2 ส่วนได้แก่การพัฒนาทำความสะอาดวัด และโรงเรียน กับการเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน โดยมีทุกภาคส่วนของอำเภอวัดเพลงบูรณาการภาคภาคีด้วยดำเนินการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย ผู้แทนนายอำเภอวัดเพลง นายก อบต.จอมประทัด ผอ.รร.วัดแจ้งเจริญ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านประชาชน รวม 120 คน ซึ่งให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


สำหรับกิจกรรมโครงการ "เรามาช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา" เกิดขึ้นเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 60 ที่ผ่านมา นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้ส่งข้อความผ่านแอพลิเคชันไลน์ ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั่วประเทศ เพื่อชักชวนขอให้มาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศให้น่าอยู่ดูดี ตามที่จังหวัดต่างๆได้จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ โดยให้ข้าราชการในพื้นที่ และพี่น้องประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม เช่น กิจกรรมปลัดอำเภอจิตอาสาช่วยกันทาสีโรงเรียนในพื้นที่ นายอำเภอเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงผู้ยากไร้ หรือการประสานเหล่ากาชาดและองค์กรการกุศลต่างๆเข้ามาให้ทุนการศึกษาเด็กและเยาวชนในพื้นที่ ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงทุกได้รับทราบผลการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ดังกล่าวแล้ว เห็นว่า เป็นการช่วยเหลือสังคม เสริมสร้างให้ข้าราชการ มีจิตสำนึกในการรับใช้ประชาชน ทำให้มีความรักผูกพันสามัคคีกัน สร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ เพราะได้ประกอบคุณงามความดีร่วมกันนอกเหนือจากการปฏิบัติราชการตามปกติ

"กระทรวงมหาดไทยขอให้จังหวัดได้ขยายผลดำเนินการตามกิจกรรมดังกล่าว ต่อไปโดยใช้ชื่อว่า กิจกรรมว่า เรามาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศของเราให้น่าอยู่ ดูดี โดยระบุชื่ออำเภอหรือจังหวัด โดยให้เชิญชวนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้บริหาร อปท.ในพื้นที่มาร่วมกับข้าราชการในอำเภอหรือจังหวัด สำหรับห้วงเวลาดำเนินการให้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและงานในหน้าที่ตามปกติของแต่ละพื้นที่” ปลัด มท. ระบุในข้อความ

นอกจากนี้ ปลัด มท. ยังได้สั่งข้อราชการเพิ่มเติมให้ปฏิบัติตามว่า  ในวันที่ 12 มิ.ย.นี้  ถือเป็นวันแรกของการเปิดศูนย์ดำรงธรรมให้รับฟังการแสดงความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับคำถาม 4 ข้อของนายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกจังหวัดได้เตรียมงานต่างๆ ตามขั้นตอน ที่กระทรวงมหาดไทยสั่งการไปแล้วให้พร้อมเพรียง หากมีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ เกิดขึ้นให้มอบหมายผู้รับผิดชอบไว้เป็นการเฉพาะด้วย รวมทั้งให้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางเกี่ยวกับการรับฟังความคิดเห็นดังกล่าว.  

"เรื่องการเผยแพร่ผลประเมินฯ ตามตัวชี้วัดของคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) นั้น กระทรวงมหาดไทย กำลังหารือ กพร.ให้มีการปรับปรุงวิธีการวัดผลงานของจังหวัดใหม่ ให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงในการปฏิบัติงานของแต่ละจังหวัด เพื่อจะได้แสดงผลงานได้อย่างถูกต้องตามข้อเท็จจริง ที่ได้ปฏิบัติงานกัน ดังนั้นจึงไม่ต้องมีความกังวลใดๆเกี่ยวกับการเผยแพร่ผลการประเมินดังกล่าว" ปลัด มท. ระบุย้ำต่อว่า ในการแก่ไขปัญหาในพื้นที่ประสบอุทกภัยว่า จังหวัดต่างๆดำเนินการได้ดีอยู่แล้ว แต่ขอให้เพิ่มเติมมาตรการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ ให้สาธารณชนได้รับทราบผลการปฏิบัติงานของพวกเราด้วย โดยขอให้ดำเนินการอย่างเข้มข้นทุกช่องทาง เพื่อให้สาธารณชนเห็นความเปลี่ยนแปลงจากการปฏิบัติงานของเรา

อนึ่ง..กรณีการเผยแพร่ผลประเมิน ตามตัวชี้วัดของ กพร. สืบเนื่องมาจากคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตามมาตรา 44 ที่ 5/2559 เรื่อง "มาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ เพื่อประโยชน์ในการปฏิรูประบบบริหารราชการแผ่นดิน" บังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2559 โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ผลการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ และจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2560 ซึ่งได้จัดส่งผลการประเมินไปยัง 76 จังหวัด เป็นการประเมิน รอบที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2559 – 31 มี.ค. 2560 พบว่า มีเพียง 27 จังหวัดที่ผ่านการประเมินในเกณฑ์มาตรฐานขึ้นไป ส่วนอีก 49 จังหวัด ยังอยู่ในเกณฑ์ต้องปรับปรุง

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี

**************























กอ.รมน.ราชบุรี ขานรับนโยบาย มท. จัดกิจกรรมโครงการ"เรามาช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา" กอ.รมน.ราชบุรี ขานรับนโยบาย มท. จัดกิจกรรมโครงการ"เรามาช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา" Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 16, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.